Đoàn công tác của Tiểu ban văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII làm việc với Bộ TN&MT

Thực hiện kế hoạch công tác của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, chiều ngày 11/5/2019, Đoàn Tiểu ban Văn kiện do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Thường trực Tiểu ban Văn kiện làm Trưởng đoàn, đã khảo sát, làm việc với Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương, Phó trưởng đoàn; đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản; đồng chí Bùi Nhật Quang, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; cùng các đồng chí trong Hội đồng Lý luận Trung ương.

Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường, tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đồng chí Thứ trưởng: Võ Tuấn Nhân, Lê Công Thành cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Bộ, các đồng chí là thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trình bày Báo cáo của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường về kết quả 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011) và hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; trao đổi của các thành viên trong Đoàn Tiểu ban Văn kiện với các đồng chí trong Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của Đảng bộ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011) và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Ban cán sự đảng Bộ đã tổ chức phổ biến, quán triệt Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011) và Nghị quyết Đại hội XII trong Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ. Nhận thức của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ về Cương lĩnh và Nghị quyết được nâng lên. Bộ đã làm tốt công tác tham mưu cho Nhà nước xây dựng, ban hành hệ thống pháp luật, các chiến lược, chương trình, quy hoạch lĩnh vực tài nguyên, môi trường và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của Bộ. Tài nguyên của đất nước được quản lý, khai thác, sử dụng có hiệu quả hơn, đã trở thành nguồn lực quan trọng cho phát triển đất nước.

Công tác ngăn ngừa, kiểm soát, hạn chế tác động của ô nhiễm môi trường; xử lý khắc phục ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường đạt được một số kết quả tích cực. Đã có nhiều giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai bước đầu đem lại kết quả tốt. Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường đã triển khai thực hiện tích cực, nghiêm túc, có kết quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong công tác xây dựng Đảng.
 

14 5 2019 3
Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cũng nêu một số hạn chế mà Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường cần phải tập trung khắc phục trong thời gian tới. Trong đó có các công tác điều tra cơ bản, lập và thực hiện quy hoạch khai thác, sử dụng tài nguyên; công tác bảo vệ môi trường; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai... Việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng mới đạt được kết quả bước đầu, cần rút ra những kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cũng đề nghị Đảng bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tập trung lãnh đạo, tích cực triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về "Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2045”; để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,092,952
  • Tổng lượt truy cập18,670,609
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây