Chuẩn bị tổ chức Hội nghị toàn quốc “Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”

Ngày 04/9, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ để rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc “Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì cuộc họp
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì cuộc họp

Hội nghị sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2019 tại Thành phố Huế do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì với sự phối hợp của Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam và các tổ chức tôn giáo và sự tham gia của Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQVN, Lãnh đạo các Bộ, ngành các tổ chức chính trị, xã hội; lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, Lãnh đạo các tổ chức quốc tế và đại diện các Đại sứ quán tại Việt Nam ...

Hội nghị nhằm sơ kết, đánh giá kết quả 4 năm thực hiện chương trình phối hợp, và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của các tôn giáo và các mô hình trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Thống nhất cam kết tăng cường trách nhiệm của các tôn giáo về thúc đẩy việc thực hiện Chương trình phối hợp; Bàn về các giải pháp nâng cáo năng lực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu của tổ chức tôn giáo; Biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện Chương trình phối hợp.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng, trong thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường của nước ta có nhiều chuyển biến tích cực, một phần là nhờ có sự đóng góp tích cực của Trung ương MTTQVN và các tổ chức tôn giáo. Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn qua Hội nghị sẽ tìm được các mô hình điểm của các tổ chức tôn giáo tham gia công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu để hỗ trợ kinh phí nhân rộng các mô hình này ở cộng đồng phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của mỗi tôn giáo.

Để tổ chức thành công Hội nghị, Thứ trưởng giao các đơn vị phối hợp để chuẩn bị tốt các nội dung của chương trình Hội thảo chuyên đề “Tôn giáo với công tác ứng phó với biến đổi khí hậu”. Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục khen thưởng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích tốt trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu thời gian qua. Chuẩn bị các gian hàng triển lãm bên lề Hội nghị đảm bảo thân thiện với môi trường. Làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Hội nghị để tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành vi theo hướng tích cực của các tổ chức, cá nhân tôn giáo và người dân trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại765,256
  • Tổng lượt truy cập17,481,121
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây