Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho Lễ ra quân toàn quốc "Phong trào chống rác thải nhựa"

Sáng 5/6, tại cuộc họp rà soát, chuẩn bị cho Lễ ra quân toàn quốc "Phong trào chống rác thải nhựa" diễn ra sáng Chủ nhật, ngày 9/6/2019 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân yêu cầu các đơn vị cần tập trung nhân lực, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho buổi Lễ.

"Phong trào chống rác thải nhựa” được Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các Bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị, quốc tế; cam kết của các hiệp hội doanh nghiệp cùng rất nhiều hoạt động của cộng đồng trong giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

Để huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò chủ động của các hiệp hội, doanh nghiệp và của từng người dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chuẩn bị và tổ chức Lễ ra quân toàn quốc "Phong trào chống rác thải nhựa". Lễ ra quân dự kiến sẽ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và địa phương; các tổ chức quốc tế, đại sứ quán; cùng sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên và người dân; đặc biệt cũng sẽ có sự tham dự của nhiều nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng.

Lễ ra quân nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về việc thay đổi thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần. Đồng thời kêu gọi các hiệp hội, doanh nghiệp, siêu thị, nhà hàng, khách sạn và cộng đồng chung tay cùng với Chính phủ và toàn xã hội trong nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực.

Chương trình sẽ được tổ chức từ 7h45 đến 10h00 ngày 09/6, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội bao gồm các nội dung: Triển lãm ảnh “Thử thách để thay đổi” tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ; Lễ ra quân "Phong trào chống rác thải nhựa" tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ; Đi bộ tuần hành kêu gọi cộng đồng chung tay chống rác thải nhựa; Trưng bày các sản phẩm thân thiện với môi trường, các giải pháp thay thế nhựa sử dụng một lần và nilon khó phân hủy; Hoạt động vẽ tranh tập thể của thiếu nhi Thủ đô.

Đặc biệt, trong Lễ ra quân còn có chương trình trao "Chứng nhận các thành viên tham gia Liên minh Chống rác thải nhựa ngành hàng bán lẻ, ngành hàng tiêu dùng" và trao "Biểu trưng cho các Đại sứ Phong trào chống rác thải nhựa" nhằm khuyến khích, động viên, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong thời gian qua đã có những hoạt động ý nghĩa; cam kết và thực hiện tích cực giảm thiểu, hạn chế, chống rác thải nhựa nhằm tạo ảnh hưởng mạnh mẽ, lan tỏa và truyền cảm hứng cho cộng đồng, tiên phong trong phong trào chống rác thải nhựa.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng, Lễ ra quân "Phong trào chống rác thải nhựa" là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhận được sự quan tâm và tham gia của lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng đông đảo người dân. Qua Lễ ra quân này sẽ giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Thứ trưởng yêu cầu Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Bộ và các đơn vị của UBND Thành phố Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh để chuẩn bị chu đáo nhất cho Chương trình Lễ ra quân. Đồng thời tổ chức tốt công tác thông tin, truyền thông để Phong trào có sức lan tỏa trong và sau Lễ ra quân, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay47,542
  • Tháng hiện tại1,413,190
  • Tổng lượt truy cập18,990,847
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây