Các doanh nghiệp chung tay bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Sáng ngày 22/8, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành đã dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với các Công ty: Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam, Công ty Cổ phần bảo trợ truyền thông PL (Việt Nam), Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam.
Bộ TN&MT ký kết hợp tác với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam
Bộ TN&MT ký kết hợp tác với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các công ty: Ông Matsushita Kazuhiro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam; ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam; ông Arnoud van den Berg, Tổng giám đốc Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam. Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường tham gia ký kết các thỏa thuận hợp tác có ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.
 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành đánh giá cao và hoan nghênh sự quan tâm hợp tác và đóng góp của các Công ty trong vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Thứ trưởng cho rằng, bên cạnh các hoạt động thiết thực làm giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về khai thác tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường tại Việt Nam, những chương trình hợp tác này đều có ý nghĩa tích cực trong việc giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam đặc biệt là cho giới trẻ. Đồng thời, các hoạt động này cũng nhằm tuyên truyền, khuyến khích, động viên các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Tôi mong muốn các thỏa thuận hợp tác này sẽ được triển khai hiệu quả, nhằm khuyến khích sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp trong việc quản lý, sử dụng và tham gia bảo vệ tài nguyên thiên nhiên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.” – Thứ trưởng Lê Công Thành nói.
 

doanh nghiep bao ve moi truong 2
Bộ TN&MT ký kết hợp tác với Công ty ô tô Toyota Việt Nam

Phát biểu tại Lễ ký kết, lãnh đạo các Công ty đã cam kết cùng chung tay với Việt Nam trong công tác bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông qua các hoạt động này, các Công ty mong muốn nâng cao nhận thức và năng lực về bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho các cán bộ của mình; cũng như giáo dục cho giới trẻ về ý nghĩa của bảo vệ môi trường cho tương lai.

“Là một công ty sản xuất ô tô, chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm xã hội và luôn quan tâm tới bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Thông qua buổi ký kết ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn thể hiện sự hợp tác lâu bền giữa Toyota Việt Nam và Chính phủ Việt Nam. Sự hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường chính là cầu nối để Toyota chung tay cùng Chính phủ bảo vệ môi trường tại Việt Nam.” - Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam nói.

doanh nghiep bao ve moi truong 3
Bộ TN&MT ký kết hợp tác với Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam

Theo các thỏa thuận hợp tác được ký kết, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam thống nhất phối hợp triển khai Chương trình Panasonic Vì một Việt Nam xanh với các hoạt động chính như: Chương trình trồng cây - Panasonic Vì một Việt Nam xanh tại các địa phương trên cả nước; Lớp học “Giáo dục môi trường vì một Việt Nam xanh” cho học sinh tại các tỉnh trên cả nước; Chương trình trao đổi pin Panasonic cho người dân tại các tỉnh trên phạm vi cả nước; tổ chức Cuộc thi “Sáng tác video clip, phim ngắn về tài nguyên và môi trường” với chủ đề về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu; triển khai lồng ghép giáo dục ngoại khóa về bảo vệ môi trường trong các trường học; các hoạt động nhằm giảm thiểu, ngăn chặn các vấn đề ô nhiễm môi trường tại Công ty, các đơn vị sản xuất, kinh doanh khác có liên quan; phối hợp tổ chức Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn và các sự kiện về môi trường cấp quốc gia khác.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam sẽ phối hợp triển khai Chương trình “Toyota Chung tay xanh hóa học đường” với hoạt động chính là trồng cây tại các trường tiểu học và trung học cơ sở tại các tỉnh/ thành phố trên toàn quốc; và triển khai các hoạt động khác nhằm làm giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về ô nhiễm môi trường tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường không khí.

Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam phối hợp tổ chức “Giải thưởng sáng tạo xanh” định kỳ 2 năm một lần; nghiên cứu thành lập “Quỹ sáng tạo xanh” để tổ chức cuộc thi và hỗ trợ đưa những ý tưởng sáng tạo, mô hình có ý nghĩa vào thực tiễn sản xuất và bảo vệ môi trường; phối hợp và thực hiện một số các chương trình truyền hình “Giáo dục môi trường” cho đối tượng học sinh, sinh viên trên kênh VTV; phối hợp tổ chức Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn và các sự kiện về môi trường cấp quốc gia khác.
 

doanh nghiep bao ve moi truong 4
Bộ TN&MT ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần bảo trợ truyền thông PL (Việt Nam)

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập305
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,075,675
  • Tổng lượt truy cập18,653,332
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây