Bộ Y tế: 7 việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở

(TN&MT) - Bộ Y tế vừa ra khuyến cáo mới nhất về những việc người dân cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở để bảo vệ chính mình và cộng đồng trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.
Khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, người dân cần đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế. Ảnh minh họa
Khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, người dân cần đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế. Ảnh minh họa

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế vừa xây dựng khuyến cáo cho cộng đồng, trong đó, đặc biệt hướng dẫn những việc người dân cần làm ngay khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở.

Cụ thể, ngay sau khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, người dân cần đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét.

Đồng thời, gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị; Đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế.

Người dân cần che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy; Thải bỏ khẩu trang, khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy kín hoặc vào túi và buộc kín miệng.

Bộ Y tế khuyến cáo, cần rửa tay thường xuyên với xà phòng đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy.Sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa…

Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng phương tiện công cộng; không đến chỗ đông người, nơi làm việc, trường học.

Ngoài ra, người có những triệu chứng trên cần thông báo với người sử dụng lao động, nhà trường và những người liên quan.

BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại771,545
  • Tổng lượt truy cập17,487,410
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây