Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các vị ĐBQH Bà Rịa Vũng Tàu tiếp xúc cử tri Côn Đảo

Sáng 23/6, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa huyện Côn Đảo, các vị Đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp xúc với hơn 200 cử tri quân và dân huyện Côn Đảo sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các vị ĐBQH Bà Rịa Vũng Tàu tiếp xúc cử tri Côn Đảo
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các vị ĐBQH Bà Rịa Vũng Tàu tiếp xúc cử tri Côn Đảo

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có các vị Đại biểu Quốc hội: Ông Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Về phía huyện Côn Đảo có ông Lê Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; ông Trần Tấn Đạt, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Võ Văn Việt, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện. Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có ông Lê Văn Lịch, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai; đại diện Văn phòng Bộ.

Trước khi khai mạc Hội nghị tiếp xúc cử tri sáng 23/6, các vị Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã trao 10 suất quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn huyện Côn Đảo. Trước đó, vào chiều 22/6, Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà dẫn đầu đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ và đồng bào yêu nước đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XVI với cử tri quân và dân huyện Côn Đảo. Cụ thể là Quốc hội đã thông qua 7 luật, 8 nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Trong đó, có nhiều bộ luật và dự thảo luật được cử tri cả nước hết sức quan tâm như: Luật An ninh mạng, dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt…Các dự án luật được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến nhằm đáp ứng yêu cầu tạo lập mô hình phát triển mới mang tính đột phá cho các đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tạo điều kiện thuận lợi cho ngành chăn nuôi, trồng trọt phát triển; đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội…

Tại buổi tiếp xúc sáng 23/6, liên quan đến các lĩnh vực tài nguyên môi trường, các cử tri huyện Côn Đảo đã phản ánh về những vấn đề nổi cộm trên địa bàn như: lấn chiếm đất Nhà nước quản lý; tình trạng xây dựng không phép, sai phép; tranh chấp đất đai; ô nhiễm môi trường; nguồn hải sản gần bờ có dấu hiệu ngày càng cạn kiệt; lượng rác thải tăng cao ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường đô thị; nguy cơ thiếu điện do lượng khách du lịch và nhu cầu sản xuất kinh doanh tăng quá nhanh; nguồn nước ngọt trên đảo có nguy cơ cạn kiệt và thiếu hụt trong tương lai gần…

Phát biểu với cử tri huyện Côn Đảo, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng hiện nay tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của Côn Đảo khá nhanh, đặc biệt là quá trình đô thị hóa, trong bối cảnh năng lực tổ chức bộ máy của huyện còn mang tính chất đặc thù của một địa phương biển đảo xa xôi, đầy gian khó của đất nước, chưa bắt kịp được tốc độ phát triển khá nhanh. Trên thực tế quá trình phát triển của Côn Đảo trong thời gian vừa qua cũng đã đặt ra nhiều vấn đề thách thức mà Đoàn ĐHQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phải phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo huyện Côn Đảo cùng giải quyết để bảo đảm sự phát triển bền vững cho Côn Đảo. Đó là những vấn đề quy hoạch xây dựng, đô thị làm sao phải bảo tồn được không gian văn hoá, lịch sử, tâm linh của một vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc trong tốc độ phát triển kinh tế nhanh, mạnh như hiện nay. Vấn đề bảo đảm nguồn nước trong khi nhu cầu ngày càng tăng cao vì du lịch phát triển; lượng rác thải ngày càng lớn trong khi công nghệ hiện nay chỉ là chôn lấp....

Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn cử tri, bà con nhân dân huyện Côn Đảo có nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế cho lãnh đạo tỉnh, huyện ban hành những chính sách phát triển kinh tế biển vừa bảo đảm giữ vững an ninh, quốc phòng, chủ quyền quốc gia, vừa bảo tồn được hệ sinh thái môi trường biển đa dạng, phong phú, vừa khai thác hiệu quả tài nguyên biển để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Côn Đảo và nâng cao đời sống cho bà con nhân dân địa phương.

BT TNMT tiep xuc cu tri 2
Cử tri Trần Thanh Tâm phát biểu, kiến nghị với các vị ĐBQH
 
BT TNMT tiep xuc cu tri 3
Quang cảnh Hội nghị

“Ngoài những vấn đề dân sinh bức xúc mà bà con, cử tri phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh để xem xét, giải quyết, bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân, các vị ĐHQH luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Côn Đảo bền vững, hiệu quả. Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp xem xét, đưa lên diễn đàn và các chương trình nghị sự của Quốc hội với mục tiêu cùng thảo luận, bàn bạc, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, đưa ra những giải pháp phát triển tốt nhất cho Côn Đảo,bởi sự nghiệp phát triển Côn Đảo cũng là một trong những vấn đề quan trọng mà cử tri, nhân dân cả nước cùng quan tâm” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh..

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay12,651
  • Tháng hiện tại756,334
  • Tổng lượt truy cập17,472,199
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây