Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Pou Chen, Đài Loan

Chiều ngày 14/3, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Pou Chen, Đài Loan trao đổi về việc đầu tư các dự án phục vụ hoạt động bảo vệ môi trường.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp ông Shih Chih Hung, Phó Tổng Giám đốc điều hành, phụ trách đầu tư của Tập đoàn Pou Chen tại khu vực Đông Nam Á
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp ông Shih Chih Hung, Phó Tổng Giám đốc điều hành, phụ trách đầu tư của Tập đoàn Pou Chen tại khu vực Đông Nam Á

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông Shih Chih Hung, Phó Tổng Giám đốc điều hành, phụ trách đầu tư của Tập đoàn Pou Chen tại khu vực Đông Nam Á đề xuất thành lập nhà máy xử lý chất thải rắn công nghiệp bằng phương pháp thiêu đốt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Phía Đài Loan muốn tham vấn Bộ Tài nguyên và Môi trường các vấn đề xử lý chất thải rắn công nghiệp, chuyển đổi từ phương pháp chôn lấp truyền thống sang phương pháp thiêu đốt, qua đó có thể giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời tái sử dụng làm năng lượng nhiệt điện; Chính sách khuyến khích đối với doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) khi thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực này tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn coi trọng và đánh giá cao những đóng góp và mong muốn hợp tác đầu tư tại Việt Nam của các doanh nghiệp đối tác nước ngoài nói chung và của Tập đoàn Pou Chen nói riêng.

Việt Nam đang phải đối mặt với lượng chất thải phát sinh ngày càng lớn trong khi nguồn tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng cạn kiệt, ô nhiễm môi trường ngày một trầm trọng. Mặc dù Chính phủ đã có nhiều chính sách về nền kinh tế tuần hoàn để thúc đẩy tuần hoàn chất thải, tuy nhiên, do khó khăn về công nghệ, thiếu nguồn lực đầu tư cho ngành công nghiệp tái chế chất thải nên đến nay vẫn chưa hình thành liên kết cũng như thị trường của nền kinh tế tuần hoàn.

Song bên cạnh những khó khăn, thách thức, Việt Nam cũng có cơ hội, tiềm năng lớn trong việc tái chế, thu hồi nguyên liệu và sản xuất năng lượng từ chất thải. Để giải quyết những vấn đề này, việc thúc đẩy hợp tác với các đối tác, phát triển và đổi mới công nghệ để sử dụng tốt hơn nguồn tài nguyên, sử dụng nguồn nguyên liệu từ chất thải tái chế là rất cần thiết.

Bộ trưởng mong muốn các doanh nghiệp khi đầu tư các dự án phục vụ hoạt động bảo vệ môi trường cần chú ý hỗ trợ Việt Nam xây dựng và tiến tới nền kinh tế tuần hoàn. “Đây là một trong những ưu tiên của Chính phủ Việt Nam trong giai đoạn tới, gồm các hoạt động như: Giảm thiểu chất thải, tận dụng chất thải trong quá trình sản xuất để tái sử dụng phục vụ phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Với quyết định đầu tư nhà máy xử lý rác đảm bảo được công tác bảo vệ môi trường của Tập đoàn Pou Chen, Bộ trưởng Trần Hồng Hà giao Tổng cục Môi trường xem xét, hỗ trợ Tập đoàn xúc tiến đầu tư và tuân thủ nghiêm các chính sách pháp luật của Việt Nam về bảo vệ môi trường.

Hy vọng Tập đoàn Pou Chen tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua và sẽ quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường trong quá trình sản xuất và phát triển tại Việt Nam.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại769,898
  • Tổng lượt truy cập17,485,763
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây