Bộ trưởng Trần Hồng Hà tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ thăm Nhật Bản, ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về chính sách biển và đại dương với Bộ trưởng Chính sách đại dương của Nhật Bản

Ngày 08/10/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản và dự Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 10. Tháp tùng Thủ tướng Chính phủ, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm Trưởng đoàn với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Văn phòng Bộ và Ủy ban sông Mê Công Việt Nam.
Hai Thủ tướng chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực chính sách biển và đại dương giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Văn phòng Nội các Nhật Bản. Ảnh: TTXVN
Hai Thủ tướng chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực chính sách biển và đại dương giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Văn phòng Nội các Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

Ngay sau buổi Hội đàm của hai Thủ tướng Chính phủ vào sáng ngày 08/10/2018, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã cùng với Ngài Miyakoshi Mitsuhiro, Bộ trưởng Chính sách đại dương thuộc Văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản đã ký và trao Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam với Văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản trong lĩnh vực chính sách biển và đại dương, với sự chứng kiến của hai Thủ tướng.

Nội dung Bản ghi nhớ hợp tác này tập trung vào lĩnh vực chính sách biển và đại dương, thông qua các hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan trong lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện và thực hiện chính sách liên quan đến biển và đại dương; nghiên cứu khoa học; tăng cường năng lực, đào tạo và hợp tác chuyển giao công nghệ; hỗ trợ các chương trình, dự án hợp tác; và công tác tuyên truyền và truyền thông.

Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác này diễn ra trong dịp hai nước kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Với việc mở ra một lĩnh vực hợp tác mới có nhiều tiềm năng và có ý nghĩa quan trọng đối cả hai bên, đây được coi là bước phát triển quan trong quan hệ hợp tác với Nhật Bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời đánh dấu một bước phát triển mở rộng trong quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Ngay trong cuộc gặp sau buổi Lễ ký kết và trao các văn kiện hợp tác, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Miyakoshi Mitsuhiro đã giao cho cơ quan đầu mối của hai bên phối hợp cùng các đơn vị chuyên môn liên quan xây dựng các nhiệm vụ cụ thể để triển khai, trong đó ưu tiên trước mắt là các hoạt động nhằm nâng cao năng lực quản lý tổng hợp biển và hải đảo cho các cơ quan quản lý nhà nước cấp trung ương của Việt Nam. Để triển khai Bản ghi nhớ hợp tác này, hai bên sẽ thực hiện cơ chế đối thoại hàng năm ở cấp Bộ trưởng về chính sách biển và đại dương. Với năng lực hàng đầu thế giới của Nhật Bản về nghiên cứu biển và đại dương và trên cơ sở quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Bộ trưởng Chính sách biển và đại dương Nhật Bản đã cam kết phối hợp với các cơ quan liên quan của Nhật Bản để hỗ trợ tăng cường năng lực về quản lý tổng hợp biển và hải đảo cho Bộ Tài nguyên và Môi trường với vai trò là cơ quan đầu mối, đồng thời thông qua đó phối hợp cùng các Bộ ngành và các địa phương ven biển của Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chúc mừng Ngài Miyakoshi Mitsuhiro vừa được tiếp nhận nhiệm vụ trên cương vị mới là Bộ trưởng Chính sách đại dương của Nhật Bản, đồng thời bày tỏ mong muốn và sự tin tưởng về việc thúc đẩy hợp tác có hiệu quả giữa hai nước trong lĩnh vực chính sách biển và đại dương./.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập328
  • Hôm nay86,183
  • Tháng hiện tại1,544,568
  • Tổng lượt truy cập19,122,225
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây