Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Tập trung triển khai nhiệm vụ năm 2018, bảo đảm tổ chức đón Tết tươi vui, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Phát biểu chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 1, triển khai công tác tháng 2, 3/2018 diễn ra chiều 1/2, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu các đơn vị trong Bộ triển khai công việc ngay từ những ngày đầu tháng đầu, tập trong làm việc với tinh thần cao nhất đến những ngày làm việc cuối cùng của năm Đinh Dậu.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chủ trì Hội nghị với Bộ trưởng có các Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Nguyễn Linh Ngọc, Trần Quý Kiên và Nguyễn Thị Phương Hoa. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ khu vực Hà Nội.

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 1 và nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 2, tháng 3 năm 2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu rõ: Ngay từ những ngày đầu của năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ của các đơn vị; triển khai ngay việc giao dự toán ngân sách nhà nước. Bộ đã ban hành Chương trình hành động của ngành Tài nguyên và Môi trường thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; chỉ đạo các đơn vị ban hành Chương trình công tác nhằm cụ thể hoá triển khai thực hiện Chương trình hành động của ngành.

Về xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật, trong tháng 01/2018 các đơn vị trực thuộc Bộ đã tập trung xây dựng Chương trình công tác, Kế hoạch hành động thực hiện Chương trình hành động của ngành thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP theo Quyết định số 68/QĐ-BTNMT ngày 10/01/2017 của Bộ trưởng.

Về công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo: tập trung chỉ đạo hoàn thành các kết luận thanh tra, kiểm tra; hoàn thiện và ban hành Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018, chuẩn bị nội dung cho Hội nghị triển khai công tác thanh tra năm 2018 của ngành. Trong tháng 01, Bộ đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 353 lượt đơn (195 đơn trùng, không đủ điều kiện xử lý, chiếm 57%); tiếp 40 lượt với 56 người…

Về các nhiệm vụ trọng tâm tháng 2, tháng 3/2018, các đơn vị trực thuộc Bộ tập trung triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch được giao ngay từ đầu năm 2018; khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ được giao từ năm trước còn tồn đọng; trong tháng 2, 3 năm 2018 tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như:

Vụ Tổ chức cán bộ hướng dẫn, đôn đốc việc kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Tổng cục; các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ; khẩn trương hoàn chỉnh phương án về tổ chức bộ máy, nhân sự, trang thiết bị, điều kiện làm việc đối với các đơn vị mới thành lập để đơn vị sớm ổn định tổ chức, đi vào hoạt động hiệu quả.

Thanh tra Bộ phối hợp chặt chẽ với thanh tra các Tổng cục, các Cục trong việc triển khai Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018; rà soát lại Kế hoạch thanh tra, kiểm tra của Bộ để xây dựng kế hoạch chi tiết cho các bước thực hiện đối với từng nội dung thanh tra; hạn chế thấp nhất việc chồng chéo giữa các đơn vị, lồng ghép tối đa giữa các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ khi tổ chức thanh tra, kiểm tra trên cùng một địa bàn...

 Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ báo cáo công tác triển khai nhiệm vụ của đơn vị mình trong tháng 1/2018, các Thứ trưởng: Trần Quý Kiên và Nguyễn Thị Phương Hoa đã phát biểu đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai những nhiệm vụ cụ thể của công tác tháng 2 và tháng 3 năm 2018 trong đó tập trung triển khai các nội dung trong Nghị quyết 01/2018/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện nghị quyết này.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai nhiệm vụ năm 2018 từ những ngày đầu tháng đầu một cách bài bản, nghiêm túc, có chương trình kế hoạch rõ ràng và tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới trong phương pháp chỉ đạo điều hành...

Theo Bộ trưởng để triển khai nhiệm vụ một cách đồng bộ, từ lãnh đạo Bộ đến các đơn vị trực thuộc và đến cả các bộ phận chức năng trong từng đơn vị cần có sự phối hợp nhịp nhàng, thông suốt.

Bên cạnh việc thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ, thực hiện Chương trình hành động của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị tập trung một cách quyết liệt vào công tác chung, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống văn bản pháp luật. Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị khẩn trương thành lập các ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Luật, Nghị định, Thông tư.. Từng lĩnh vực cần nhanh chóng đề xuất các nội dung cần sửa đổi.

“Tôi đề nghị các đồng chí phát huy tinh thần làm việc với trách nhiệm cao nhất đến ngày làm việc cuối cùng của năm Đinh Dậu. Ngay trước ngày nghỉ Tết nguyên đán, lãnh đạo Bộ sẽ chủ trì cuộc họp với các ban chỉ đạo để đảm bảo tiến độ xây dựng văn bản pháp luật của Bộ ngay từ những ngày đầu năm 2018…” - Bộ trưởng nói.

Về công tác tổ chức cán bộ, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị khẩn trương kiện toàn cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, sắp xếp ổn định tổ chức bộ máy hoạt động ở các đơn vị thuộc Tổng cục, các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ, nhất là các đơn vị mới thành lập, phấn đấu đến ngày 9/3/2018 hoạt động theo cơ chế mới.

Về chuẩn bị và tổ chức đón Tết nguyên đán, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị quán triệt thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tổ đón Tết “Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, hướng về địa phương cơ sở”, bảo đảm Tết đến với mọi nhà, mọi người. Trong đó đặc biệt ưu tiên quan tâm đến những người đang làm việc ở biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các gia đình chính sách và gia đình cán bộ, viên chức, người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới Xuân Mậu Tuất 2018, thay mặt Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ công chức viên chức, người lao động của ngành Tài nguyên và Môi trường một năm mới dồi dào Sức khỏe - Thành công - Hạnh phúc - May mắn - An lành với nhiều khí thế mới, niềm vui và hy vọng mới, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2018.

Cũng tại Hội nghị, thay mặt Ban cán sự, Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao biểu trưng ghi công cho các đồng chí Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Vũ Đình Sinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường, đến nay đã đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay81,168
  • Tháng hiện tại936,196
  • Tổng lượt truy cập18,513,853
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây