Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Ngành TN&MT luôn cần những đóng góp của các nhà khoa học

Chiều ngày 9/1, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho GS. Phạm Ngọc Đăng và trao Bằng khen cho các nhà khoa học thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn những nhà khoa học sẽ đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình để cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường đáp ứng được sự kỳ vọng của Chính phủ đối với ngành tài nguyên môi trường.

Tham dự và chứng kiến buổi lễ có ông Phạm Huy Hoàn, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Tổng biên tập Báo Dân trí.

11 01 2
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho GS. Phạm Ngọc Đăng và trao Bằng khen cho các nhà khoa học thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam

Phát biểu tại buổi Lễ, Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo Dân trí cho biết, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được bắt đầu từ năm 2004 và sang năm sẽ tròn 15 năm tổ chức. Ban đầu giải thưởng chỉ vinh danh các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì đến nay đã phát triển, mở rộng và vinh danh những người nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực khác như Y học, Môi trường… và luôn được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo đất nước như nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, cá nhân Nhà báo Phạm Huy Hoàn cùng các nhà khoa học trong Ngành đã có hai lần gặp gỡ, trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà và nhận được những quan tâm, ủng hộ chương trình này của Bộ trưởng. Đến nay những đóng góp của các nhà khoa học trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường đã được ghi nhận, vinh danh một cách xứng đáng.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà khoa học, nhiều công trình nghiên cứu khoa học sẽ góp phần xây dựng và phát triển ngành tài nguyên môi trường hơn nữa.

11 01 3
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các nhà khoa học đối với ngành TN&MT

Cảm ơn những chia sẻ của Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác định mục tiêu nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường cần có sự chung tay, chung sức, đồng lòng và tâm huyết của các nhà quản lý, nhà khoa học trong nước và quốc tế. Vì vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao Chương trình Nhân tài Đất Việt do báo Dân trí, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức thành công hơn 10 năm qua. Đặc biệt, đã có nhiều công trình tiêu biểu về hoạt động bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên thiên nhiên được đề cử, vinh danh.

Bộ trưởng cho biết, những nhà khoa học như Giáo sư Đặng Huy Huỳnh, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Phạm Ngọc Đăng… và nhiều nhà khoa học khác là những biểu tượng của ngành tài nguyên và môi trường, những người đã đặt những nền móng quan trọng cho sự phát triển của Ngành như ngày hôm nay. Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao có thể ghi nhận những đóng góp, những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học được tôn vinh một cách xứng đáng và trang trọng nhất.

Cùng với xu thế phát triển lớn mạnh của ngành tài nguyên và môi trường, những năm tới Bộ trưởng hy vọng sẽ có nhiều công trình xuất sắc, tiêu biểu phản ánh hoạt động về ngành tài nguyên và môi trường tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt và các Giải thưởng quan trọng khác.

Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các nhà khoa học từ việc đặt nền móng vững chắc đến sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành tài nguyên môi trường. Đồng thời gửi gắm niềm tin lớn lao các nhà khoa học trong nước và quốc tế tiếp tục quan tâm, phát huy kinh nghiệm, kiến thức và niềm say mê nghiên cứu, là tấm gương sáng, những hạt nhân quan trọng, tạo sức lan tỏa lớn để có những công trình nghiên cứu về tài nguyên và môi trường thực sự có giá trị cao, đóng góp xây dựng ngành và đất nước.

Trong thời gian sắp tới, cùng với sự phát triển của đất nước và đòi hỏi thay đổi của Ngành, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn những nhà khoa học sẽ đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình để cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường đáp ứng được sự kỳ vọng của Chính phủ đối với ngành tài nguyên môi trường.

Cảm ơn những chia sẻ của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Phạm Ngọc Đăng, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh cũng mong muốn sẽ được đóng góp thêm những công sức, trí tuệ kinh nghiệm của mình đối với sự nghiệp của ngành tài nguyên môi trường, đồng thời cùng với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam sẽ sát cánh cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhau thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, do Báo Dân trí phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT tổ chức từ năm 2004 để lựa chọn ra những nhân tài, những người có công trình khoa học có giá trị, có tác động lớn đến đời sống xã hội. Qua 13 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có hàng nghìn tài năng công nghệ thông tin, hàng trăm nhà khoa học tham gia. Giải Nhất lĩnh vực Môi trường năm 2018 được trao cho GS.Tiến sĩ Khoa học Phạm Ngọc Đăng - Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam với công trình nghiên cứu khoa học "Lò đốt chất thải công nghiệp nguy hại”; Ấn phẩm sách "Các giải pháp thiết kế công trình Xanh ở Việt Nam".

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay46,170
  • Tháng hiện tại1,329,467
  • Tổng lượt truy cập18,907,124
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây