Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Sáng 14/3, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Doanh nghiệp Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN do ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN làm Trưởng đoàn.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn Doanh nghiệp Cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN có ông Jocot De Dios, Tổng giám đốc GE Philippines và Giám đốc điều hành phòng quan hệ Chính phủ và chính sách tại GE khu vực châu Á - Thái Bình Dương; đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; đại diện các Công ty tham gia Đoàn (Dow; 3M; Bayer; Coca Cola; Energy Capital Vietnam). Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế; các Tổng cục: Môi trường, Quản lý đất đai, Biển và Hải đảo Việt Nam và Văn phòng Bộ.

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN rất ấn tượng với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó vai trò rất lớn của Bộ Tài nguyên và Môi trường để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Thông qua buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Alexander Feldman đã đề xuất trao đổi các nội dung về khả năng đóng góp của các Doanh nghiệp Hoa Kỳ vào việc thực hiện các ưu tiên được đề ra trong năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; cập nhật thông tin về các quy định quy chuẩn kỹ thuật đối với phế liệu, quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá tác động và kế hoạch bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các công ty tham gia Đoàn cũng bày tỏ quan tâm tới vấn đề quản lý rác thải nhựa trên biển.

Hoan nghênh và cảm ơn ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cùng các đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã dành thời gian tới thăm và làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết cũng rất ấn tượng với vai trò của các doanh nghiệp của Hoa Kỳ trong thúc đẩy sự hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển. Đặc biệt, trong những chuyến công tác của Tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam đã tạo điều kiện nhiều hơn cho các doanh nghiệp của Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết, hiện nay có nhiều chủ trương lớn của Việt Nam để có thể áp dụng được các thành tựu cách mạng khoa học công nghệ tiên tiến, thu hút các doanh nghiệp có nền tảng bền vững, thân thiện với môi trường đầu tư vào Việt Nam. Hoa Kỳ là quốc gia có điều kiện, kinh nghiệm tốt và sẽ là cơ sở tiền đề cho các doanh nghiệp phát triển. Bộ trưởng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng khi đầu tư vào Việt Nam, các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ phát huy được những thế mạnh và song hành cùng sự phát triển của Việt Nam như Coca Cola, Bayer…

Nhấn mạnh tới bảo vệ môi trường là ưu tiên số 1 trong phát triển bền vững: “Chủ trương của Chính phủ Việt Nam là không đánh đổi kinh tế lấy môi trường. Do vậy các chính sách hiện nay luôn hướng đến vấn đề bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Các tiêu chuẩn về môi trường sẽ được nâng cao hơn để thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững. Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng rất sẵn sàng đón nhận sự góp ý của các doanh nghiệp của Hoa Kỳ cùng tham gia vào sửa đổi các chính sách, quy định pháp luật liên quan đến quản lý chất thải rắn, nước thải, khí thải…” .

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao quản lý các lĩnh vực đều là nguồn lực quan trọng của đất nước. Trong vấn đề quản lý môi trường biển và đại dương, Bộ đã tham mưu cho Chính phủ chủ trương “phát triển phải song hành với bảo tồn hệ sinh thái, môi trường biển”. Việt Nam hiện nay đang có tiềm năng rất lớn về phát triển kinh tế biển, du lịch, khai thác, nghiên cứu tiềm năng đa dạng sinh học biển nên sẵn sàng hợp tác với những doanh nghiệp của Hoa Kỳ có mục tiêu phát triển bền vững.

Liên quan đến vấn đề quản lý rác thải nhựa đại dương, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay Chính phủ Việt Nam đã có cam kết cấp cao tại Hội nghị G7 và thời gian tới Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020 sẽ phát động mạnh mẽ phong trào chống rác thải nhựa đại dương. Bộ trưởng mong muốn các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ như Coca Cola, Bayer… sẽ đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng và Việt Nam nói chung để thực hiện những mục tiêu chung này.

Bên cạnh đó, một trong những thế mạnh và rất tiềm năng của Bộ là công tác điều tra cơ bản sử dụng công nghệ viễn thám, đo đạc bản đồ, hệ thống thông tin địa lý quốc gia, điều tra tài nguyên biển,… Hiện nay những lĩnh vực này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang cần những nguồn lực hỗ trợ từ các doanh nghiệp công nghệ để thăm dò, xây dựng cơ sở dữ liệu lớn ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng nền tảng dữ liệu đất đai,… Bộ trưởng đề nghị các doanh nghiệp Hoa Kỳ hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học - công nghệ, chuyển giao kinh nghiệm và tri thức về khoa học và công nghệ mới nhất, tiên tiến, giúp Bộ thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về kiểm soát, xử lý rác thải, khí thải, ứng phó với biến đổi khí hậu,…
 

15 3 19 6

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN thống nhất rằng, sự tham gia của các doanh nghiệp Hoa Kỳ là phù hợp do có thế mạnh về công nghệ, đồng thời cũng sẽ giúp thể hiện vai trò dẫn đầu trong việc cùng chung gánh vác các trách nhiệm xã hội, tạo dựng uy tín cho các doanh nghiệp không chỉ tại Việt Nam mà còn cả trên quy mô khu vực ASEAN và toàn cầu.

 

Khương Trung

 

Nguồn tin: Cổng TTĐT Bộ TNMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay29,364
  • Tháng hiện tại792,815
  • Tổng lượt truy cập17,508,680
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây