Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Điều phối viên Thường trú LHQ tại Việt Nam

Sáng 13/3, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kamal Malhotra, Điều phối viên

Tham dự buổi làm việc cùng Bộ trưởng có Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Ngô Tuấn Dũng; đại diện lãnh đạo Cục Biến đổi khí hậu và Văn phòng Bộ.

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi thông tin về Hội nghị cấp cao về Khí hậu và Phát triển bền vững ngày 28/3/2019 tại Liên hợp quốc, New York. Về nội dung này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết sẽ có phái đoàn của Việt Nam tại Liên hợp quốc, New York tham dự cuộc họp và đưa ra những quan điểm, mục tiêu của Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và chia sẻ tầm nhìn của Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu dự kiến tổ chức vào ngày 23/9/2019 tại New York, Hoa Kỳ trong khuôn khổ Đại hội đồng lần thứ 73 của Liên hợp quốc; trao đổi về một số vấn đề phía Liên hợp quốc quan tâm liên quan thực hiện NDC tại Việt Nam cũng như Việt Nam cần hỗ trợ gì từ phía Liên hợp quốc tại Hội nghị thượng đỉnh này.

Ông Kamal Malhotra cho rằng, "Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu tới đây là nơi các quốc gia sẽ đưa ra các cam kết chính trị và hành động trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, với trọng tâm là tăng cường cam kết giảm phát thải thông qua thực hiện Đóng góp quốc gia tự quyết định (NDC). Hội nghị sẽ là thời điểm các Chính phủ trình bày Kế hoạch “bẻ cong đường cong nhiệt độ và nâng cao tham vọng của mình tương thích với Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu”.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: “Việt Nam coi Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC), Nghị định thư Kyoto, Thỏa thuận Paris là nền tảng cho ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu. Việt Nam cũng coi NDC là cốt lõi, là trọng tâm triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris. Thực hiện NDC vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội”.

Theo thống kê sơ bộ, hiện có khoảng 550 dự án, chương trình hỗ trợ của các tổ chức quốc tế cho các Bộ, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến thực hiện Thỏa thuận Paris tại Việt Nam. Tuy nhiên việc thực hiện Thỏa thuận Paris nói chung và NDC của Việt Nam nói riêng cần rất nhiều nguồn lực.

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, ngày 24/8/2018, thông qua Tổ chức NDC Partnership (NDCP), Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có thư gửi tất cả các đối tác phát triển, thành viên của NDCP (gồm trên 100 đối tác, trong đó có nhiều đối tác đến từ các tổ chức Liên hợp quốc) đề nghị hỗ trợ Việt Nam thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào trong 68 nhiệm vụ của Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, trước mắt là 10 nhóm nhiệm vụ ưu tiên đến năm 2020. Đến nay Bộ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác phát triển. Nhân dịp này, Bộ khẳng định lại đây là ưu tiên của Việt Nam và mong muốn các cơ quan Liên hợp quốc và các đối tác phát triển tích cực hỗ trợ Việt Nam thực hiện NDC của Việt Nam.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập238
  • Hôm nay54,098
  • Tháng hiện tại808,005
  • Tổng lượt truy cập18,385,662
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây