Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Bộ trưởng Bộ Biến đổi khí hậu và Môi trường Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE)

Trưa ngày 28/8, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Thani Bin Ahmed Alzeyoudi, Bộ trưởng Bộ Biến đổi khí hậu và Môi trường và ông Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Bộ trưởng Bộ Biến đổi khí hậu và Môi trường UAE Thani Bin Ahmed Alzeyoudi
Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Bộ trưởng Bộ Biến đổi khí hậu và Môi trường UAE Thani Bin Ahmed Alzeyoudi

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chúc mừng ông Obaid Saeed Aldhaheri vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam từ tháng 03/2018 và chúc Đại sứ sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp trong nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng chào mừng ông Thani Bin Ahmed Alzeyoudi, Bộ trưởng Bộ Biến đổi khí hậu và Môi trường UAE đã có chuyến công tác tại Việt Nam và đến thăm Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. Trao đổi tại buổi tiếp, hai Bộ trưởng đều mong muốn hai Bộ xây dựng cơ chế hợp tác song phương trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và môi trường trong thời gian tới cũng như tiến tới xem xét thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực hai bên quan tâm và có tiềm năng.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Việt Nam hiện nay đang bị ảnh hưởng rất lớn do biến đổi khí hậu; môi trường và tài nguyên biển đang bị ô nhiễm; nguồn tài nguyên đa dạng sinh học của Việt Nam tuyrất phong phú và có nhiều giá trị lớn nhưng cũng đang bị suy giảm do ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu... Bộ trưởng mong muốn sẽ có sự hợp tác chặt chẽ với UAE để hai bên có thể đạt được những mục tiêu phát triển bền vững đề ra.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng nhấn mạnh, những thành tựu về khoa học quản lý tài nguyên nước ở đất nước khan hiếm nước như UAE sẽ giúp cho Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật để bảo vệ, phát triển được nguồn nước tự nhiên ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng mong muốn có sự chia sẻ về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải khí nhà kính của phía UAE nhằm đảm bảo phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông Thani Bin Ahmed Alzeyoudi cho biết, cùng với nỗ lực theo đuổi mục tiêu phát triển kinh tế, UAE còn hết sức coi trọng tới các khía cạnh nhằm đảm bảo phát triển bền vững. Thực tế, UAE nhận thức rằng, nguồn tài nguyên thiên nhiên sẽ trở nên cạn kiệt, cần được khai thác sử dụng một cách hợp lý, cũng như cần có sự tích cực tham gia đóng góp và chia sẻ nỗ lực với cộng đồng quốc tế trước những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo đó, UAE đã tăng cường hỗ trợ đầu tư các giải pháp nhằm hạn chế tác động biến đổi khí hậu cả trong và ngoài nước. Hiện UAE là một trong những nước dẫn đầu khu vực trong việc phát triển năng lượng sạch. UAE sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm trong thời gian tới.

Ông Thani Bin Ahmed Alzeyoudi cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam và hy vọng chuyến công tác này sẽ mở ra sự phát triển giữa hai Bộ trong thời gian tới. Ông Thani Bin Ahmed Alzeyoudi nhận thấy Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển với UAE trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và hy vọng rằng thông qua Đại sứ quán UAE tại Việt Nam và ông Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam, hai bên sẽ có được sự trao đổi hợp tác chặt chẽ, mật thiết.

Ông Thani Bin Ahmed Alzeyoudi chia sẻ, UAE cũng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với những cơn bão gây ảnh hưởng nặng nề; UAE cũng đang gặp thách thức về nguồn nước, nước biển dâng ảnh hưởng tới các cơ sở hạ tầng ven biển... phía UAE muốn học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ Việt Nam và mong muốn có sự hợp tác hai bên trong lĩnh vực này.

lam viec voi cac tieu vuong quoc 2
Toàn cảnh buổi tiếp

Hoan nghênh các ý kiến của Bộ trưởng Thani Bin Ahmed Alzeyoudi, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ trưởng Bộ Biến đổi khí hậu và Môi trường UAE chỉ định đầu mối phía UAE để có thể trực tiếp trao đổi với đầu mối của Bộ Tài nguyên và Môi trường là Vụ Hợp tác quốc tế nhằm thảo luận cơ chế và kế hoạch hợp tác để trình Bộ trưởng hai Bộ quyết định.

Bộ trưởng đề xuất xem xét khả năng ký kết một văn bản hợp tác dưới hình thức “Ý định thư hợp tác” hoặc “Thỏa thuận hợp tác” cấp Bộ trong lĩnh vực hai bên quan tâm để xem xét đưa chính thức vào cơ chế hợp tác các lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên cơ sở tiềm năng của mỗi bên, qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hai nước, hai Bộ ngày càng phát triển mạnh mẽ./.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay81,168
  • Tháng hiện tại932,135
  • Tổng lượt truy cập18,509,792
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây