Bộ TN&MT và Ngân hàng phát triển Châu Á đẩy nhanh tiến độ các dự án bảo tồn đa dạng sinh học

Sáng ngày 24/10, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo các dự án bảo tồn đa dạng sinh học đã chủ trì buổi làm việc với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) về tình hình thực hiện các dự án do ADB tài trợ.
Toàn cảnh buổi làm việc sáng ngày 24/10
Toàn cảnh buổi làm việc sáng ngày 24/10

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế; Giám đốc Ban quản lý dự án các tỉnh tham gia Dự án gồm: Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, ông Norio Saito, Phó Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam trao đổi với Bộ Tài nguyên và Môi trường về tiến độ và kết quả thực hiện 02 dự án do ADB tài trợ là "Dự án Hành lang bảo tồn đa dạng sinh học tiểu vùng Mê Công mở rộng, giai đoạn 2" (Dự án BCC) và "Dự án Lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý rừng bền vững cảnh quan Trung Trường Sơn Việt Nam" (dự án BCC-GEF và mong muốn thúc đẩy tiến độ thực hiện các Dự án.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi với phía ADB, đại diện Ban Quản lý dự án cấp Trung ương và cấp tỉnh của 03 tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế thống nhất kế hoạch hành động để hoàn thành các hoạt động của Dự án đảm bảo tiến độ đề ra như: phê duyệt Kế hoạch quản lý hành lang đa dạng sinh học cấp tỉnh; hoàn thành cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình và cho cộng đồng tham gia Dự án; ban hành Hướng dẫn thí điểm thành lập và quản lý hành lang bảo tồn đa dạng sinh học liên tỉnh; cấp kinh phí cho hoạt động tuần tra rừng cộng đồng sau khi dự án kết thúc…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân khẳng định đây là các dự án quan trọng nhằm hình thành một hệ thống hành lang đa dạng sinh học tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế để phục hồi và duy trì tính liên kết của hệ sinh thái trong khu vực, bảo đảm dịch vụ hệ sinh thái rừng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng Trung Trường Sơn; đồng thời đem lại lợi ích sinh kế cho cộng đồng địa phương và phát triển kinh tế khu vực.

Ghi nhận những giải pháp Ban Quản lý dự án ADB đề ra, Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý dự án cấp Trung ương và 03 tỉnh lập Kế hoạch chi tiết các nội dung triển khai, tiến độ thực hiện và tăng cường đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện Dự án đảm bảo mục tiêu và tiến độ của Dự án.

Ông Norio Saito, Phó Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Ông Norio Saito, Phó Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý dự án 03 tỉnh sớm hoàn thiện và trình UBND cấp tỉnh phê duyệt Kế hoạch quản lý hành lang đa dạng sinh học cấp tỉnh. Trên cơ sở đó, Tổng cục Môi trướng sớm ban hành Hướng dẫn thí điểm thành lập và quản lý hành lang bảo tồn đa dạng sinh học liên tỉnh nhằm mục đích gắn kết quản lý tổng thể hành lang đa dạng sinh học ở 03 tỉnh. Đề nghị các tỉnh cần khẩn trương hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình và cho cộng đồng tham gia Dự án để đảm bảo người dân được hưởng lợi từ hoạt động của Dự án. Đồng thời, thống nhất phương án bố trí kinh phí cho hoạt động tuần tra bảo vệ rừng theo kế hoạch quản lý rừng trong 05 năm tới.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Quản lý dự án của ADB đã tích cực ủng hộ và thúc đẩy tiến độ thực hiện Dự án. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có những chỉ đạo quyết liệt để hoàn thiện các Dự án đảm bảo mục tiêu đề ra.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập249
  • Hôm nay53,784
  • Tháng hiện tại955,592
  • Tổng lượt truy cập18,533,249
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây