Bộ TN&MT và Ban Kinh tế Trung ương triển khai Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Cao Đức Phát, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường về Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025.
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng: Trần Quý Kiên, Lê Công Thành, Lê Minh Ngân cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.
24 3 2021 1
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát phát biểu tại cuộc họp.
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát cho biết, bên cạnh việc thảo luận về Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn tiếp theo, nhất là việc tổ chức triển khai nhiệm vụ rất quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương giao đó là chuẩn bị báo cáo trình Ban Chấp hành Trung ương Đề án tổng kết 10 năm Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai.
Trên cơ sở đó, ông Cao Đức Phát đã điểm lại những công việc trọng tâm mà hai cơ quan đã phối hợp công tác trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó, có các nhiệm vụ quan trọng tham mưu cho Đảng ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TW về Chiến lược Biển Việt Nam; Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường…
Trong giai đoạn 2021 - 2025, sẽ có nhiều nhiệm vụ trọng tâm, cần sự phối hợp của hai cơ quan để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ông Cao Đức Phát cũng nhấn mạnh, hai cơ quan tiếp tục phối hợp với nhau tổ chức giám sát, thông qua việc giám sát của cấp ủy để triển khai thực hiện các chủ trương lớn của Đảng.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trình bày ý kiến xung quanh các vấn đề trong lĩnh vực phụ trách; thảo luận các nội dung phối hợp trong 5 năm sắp tới.
24 3 2021 2
Quang cảnh cuộc họp
Các đại biểu nhất thống nhất và đánh giá cao thời gian qua, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ban Kinh tế Trung ương đã tích cực, thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp tham mưu, đề xuất chủ trương, đường lối về lĩnh vực tài nguyên và môi trường trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn, triển khai tổng kết, sơ kết việc thực hiện các Nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đề xuất quan điểm chỉ đạo, các chủ trương, chính sách lớn và giải pháp phát triển trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Đồng thời, thường xuyên trao đổi thông tin, thông báo về tiến độ các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch; phối hợp tổ chức hội thảo khoa học; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường.
Nhờ có sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hai cơ quan đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc hoàn thiện các chủ trương, chính sách, giải pháp mang tầm chiến lược dài hạn; trình Quốc hội, Chính phủ hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả, phát huy các nguồn lực tài nguyên cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có sự phối hợp chặt chẽ trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đơn vị của hai cơ quan với nền tảng về tri thức chuyên môn đã kết hợp trong các nhiệm vụ được giao, góp phần giúp hai cơ quan hoàn thành công việc. Bộ trưởng nêu rõ, những nội dung trao đổi về các lĩnh vực của Bộ đều được đưa ra bàn thảo, qua đó, nêu các đề xuất đối với Trung ương.
Về vấn đề tổng kết Nghị quyết 19-NQ/TW, Bộ trưởng cho rằng, cần có sự tập trung đánh giá, phân tích kỹ lưỡng và cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Nhân dịp này Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường" cho ông Cao Đức Phát, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương.
 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại773,537
  • Tổng lượt truy cập17,489,402
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây