Bộ TN&MT: Tập huấn sử dụng văn bản điện tử có xác thực chữ ký số

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-BNTMT ngày 09/ 8/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc sử dụng văn bản điện tử có xác thực chữ ký số trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc, ngày 30/8, Bộ đã tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước cho cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc Bộ. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chính thức thực hiện sử dụng hoàn toàn văn bản điện tử hành chính có xác thực chữ ký số trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử của Bộ kể từ ngày 06/9/2018.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Qua hai năm triển khai thực hiện Kế hoạch 06/KH-BTNMT ngày 31/5/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc triển khai xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh việc tạo môi trường làm việc điện tử hiện đại, rõ ràng, công khai thì việc triển khai đồng bộ xử lý văn bản trên môi trường mạng đã giúp giảm đáng kể thời gian luân chuyển văn bản; đồng thời lưu lại được tiến trình và thời gian xử lý, góp phần tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết công vụ; giảm thiểu giấy tờ, tiết kiệm khá nhiều chi phí văn phòng phẩm và công lao động.

Đặc biệt, việc chính quy và thống nhất áp dụng xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên mạng đã có tác dụng tích cực trong việc hình thành phương thức quản lý, chỉ đạo, điều hành hiện đại; nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc; góp phần thực hiện cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, thực hiện vận hành Chính phủ điện tử tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.

tap huan van ban dt 2
Ông Lê Phú Hà, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, ông Lê Phú Hà, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường cho biết, mục đích của việc tập huấn lần này là nhằm giúp các đơn vị thuộc Bộ sử dụng chữ ký số một cách thành thạo, hiệu quả; góp phần nâng cao chất lượng công việc và tạo thuận lợi cho công tác chỉ đạo điều hành của từng đơn vị nói riêng và Bộ, ngành Tài nguyên và Môi trường nói chung.

Đây cũng là bước cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Quyết định số 28/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc gửi, nhận văn bản điện tử thông qua kết nối, liên thông giữa các hệ thống quản lý văn bản và điều hành giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước; cũng như thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại Chỉ thị số 01/CT-BTNMT.

Mặc dù đã có cơ sở pháp lý khá rõ ràng về việc ứng dụng chữ ký số, song do mới được triển khai ở Việt Nam nên việc ứng dụng chữ ký số sẽ gặp không ít khó khăn. Do vậy, thông qua lớp tập huấn này sẽ giúp các cán bộ, công chức trong Bộ tiếp cận được với những vấn đề cơ bản về lợi ích, hiệu quả, cách sử dụng chữ ký số, chứng thực số như một biện pháp tiện lợi, an toàn, giảm chi phí và thủ tục giao dịch hành chính để ứng dụng vào hoạt động quản lý nhà nước, trong giải quyết, điều hành công việc tại cơ quan, đơn vị mình với môi trường điện tử, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính của đơn vị trong thời gian tới. Đặc biệt, sau lớp tập huấn này, toàn bộ cán bộ, công chức trong Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp cận và thực hiện được thành thạo và hiệu quả công cụ này.

"Tại Chỉ thị 01/CT-BTNMT nêu rõ: kể từ ngày 06/9/2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện sử dụng hoàn toàn văn bản điện tử hành chính có xác thực chữ ký số trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử." - Ông Lê Phú Hà nói.

Bên cạnh việc phổ biến các kiến thức, vị trí, vai trò của chữ ký số; Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường cũng đã hướng dẫn các cán bộ, công chức trong Bộ cài đặt, sử dụng phần mềm chữ ký số trên thiết bị di động thông minh; hướng dẫn quy trình xử lý Phiếu trình giải quyết công việc; đồng thời trao đổi, giải đáp các thắc mắc trong quá trình thực hành sử dụng phần mềm chữ ký số.

BBT Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TNMT

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập91
  • Hôm nay19,768
  • Tháng hiện tại766,905
  • Tổng lượt truy cập17,482,770
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây