Bộ TN&MT họp trực tuyến với các địa phương lấy ý kiến Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) và tháo gỡ vướng mắc trong lĩnh vực TN&MT

Sáng nay (29/4), Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý vào Dự thảo Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi), và giải quyết tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì hội nghị.
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh
Đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Kon Tum có Đồng chí Lê Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh uỷ viên - Giám đốc Sở cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và trưởng các phòng TN&MT huyện, thành phố.
 

GD NVL
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh uỷ viên - Giám đốc Sở

Góp ý vào dự thảo Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi), nhiều ý kiến của các tỉnh, thành phố đánh giá Luật bảo vệ môi trường sau 5 năm thực hiện đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng. Tuy nhiên, quá trình thực thi, Luật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập đối với công tác bảo vệ môi trường, vì vậy Dự thảo Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi) lần này gồm có 16 chương, 192 điều đã quy định rất cụ thể về cơ chế, chính sách bảo vệ môi trường. Do đó, một số vấn đề liên quan đến quy định về các loại thuế, phí về môi trường, hay nguyên tắc người gây ô nhiễm phải trả tiền để xử lý, khắc phục, cải tạo và phục hồi môi trường đã được các tỉnh, thành phố quan tâm góp ý rất nhiều.
 

toan canh
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Kon Tum

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Luật bảo vệ môi trường sửa đổi đã đặt môi trường trở thành vấn đề trung tâm trong phát triển của đất nước. Trong dự thảo lần này có nhiều chính sách mang tính cách mạng với tư duy đổi mới, đặc biệt là có vai trò và tính pháp lý giúp các tỉnh, thành tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Quan trọng hơn, những vấn đề có tính lâu dài đặt ra đối với ngành, để đóng góp vào Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thể chế trong pháp luật để chuẩn bị cho đất nước bước vào giai đoạn mới, đặc biệt là vấn đề đất đai, nội dung của Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi.

Dự thảo Luật BVMT sửa đổi gồm 16 chương, 192 điều, cụ thể hóa 13 nhóm chính sách đã được đánh giá tác động, trong đó: Đã bố cục lại các nội dung theo hướng đưa mục tiêu bảo vệ các thành phần môi trường là nội dung trọng tâm, quyết định cho các chính sách khác; quy định các chính sách quản lý theo tiến trình thực hiện của dự án đầu tư từ khi chuẩn bị, đưa vào hoạt động cho đến khi kết thúc dự án; đã cải cách mạnh mẽ, cắt giảm trên 40% thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính từ 20-85 ngày.

 

Trung Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay83,901
  • Tháng hiện tại1,478,316
  • Tổng lượt truy cập19,055,973
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây