Bộ TN&MT gặp mặt các đối tác Quốc tế đầu Xuân Mậu Tuất 2018

Chiều ngày 2/3/2018, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên chủ trì gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018 với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các vị đại sứ và các tổ chức quốc tế nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với các đối tác quốc tế.
Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm với các vị khách quốc tế
Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm với các vị khách quốc tế

Gặp mặt đầu xuân năm mới là nét văn hóa mang đậm truyền thống của người Việt Nam. Và đây là hoạt động được tổ chức thường niên và cũng là một truyền thống đẹp nhiều năm qua của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm chia sẻ những kết quả và thành tựu đã đạt được trong năm 2017 vừa qua, đồng thời dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp, hướng tới một năm 2018 với nhiều may mắn và thành công.

Nhân dịp đặc biệt này, thay mặt lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đại sứ, bạn bè quốc tế và tất cả các bạn đồng nghiệp của Bộ Tài nguyên và Môi trường và gia đình của quý vị vì một năm hạnh phúc, thịnh vượng và an lành.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự cám ơn chân thành tới các vị Đại sứ và Trưởng Đại diện các nước cùng các đối tác quốc tế vì sự ủng hộ và hợp tác hiệu quả với Bộ Tài nguyên và Môi trường. “Nếu không có sự ủng hộ và hợp tác này, chúng tôi không thể có một năm thành công như vậy” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Theo Bộ trưởng, trong năm 2017 vừa qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong công tác bảo vệ môi trường, quản lý bền vững tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu. Những thành tựu này có sự đóng góp rất lớn của các đối tác quốc tế và các nhà tài trợ.

Bộ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đối tác quốc tế để phát triển hơn nữa trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng.

Cùng các đối tác Quốc tế ôn lại những kỷ niệm, những thành tựu quan trọng của năm 2017 trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, cùng với những thành tựu đã đạt được trong 2016, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng bày tỏ sự tin tưởng vào động lực to lớn của sự hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với các đối tác quốc tế bằng niềm tin mạnh mẽ hơn .

“Mỗi khi Tết đến là mang lại hy vọng mới. Năm 2018 luôn được chờ đợi là một năm may mắn với hy vọng đong đầy. Trong năm 2018, chúng tôi hy vọng rằng, thông qua các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đối tác quốc tế, sự phát triển của ngành Tài nguyên và Môi trường sẽ đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và đạt được mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu…” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

 

Thay mặt cho các khách mời tham dự chương trình, ông Kamal Malhotra - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc, đại diện Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng như các thành viên của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Kamal Malhotra cho biết, vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu ngày nay đang trở nên nóng bỏng và đang ngày càng đe dọa tới các sự sống trên trái đất. Ông Kamal Malhotra hy vọng rằng Chính phủ Việt Nam sẽ cam kết và hành động để hoàn thành các kế hoạch về Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, nỗ lực lực của Việt Nam trong thực hiện Thỏa thuận Paris... Ông Kamal Malhotra cũng chúc mừng Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong năm vừa qua đã tổ chức Hội nghị Quốc gia lần thứ nhất về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu thông qua nghị quyết 120 của Thủ tướng Chính phủ...

Để Việt Nam có thể hoàn thành được các mục tiêu đề ra, ông Kamal Malhotra cũng cho rằng Việt Nam cần có sự phối hợp chặt chẽ với cộng đồng quốc tế để có thể tăng cường sự trao đổi thông tin, công nghệ, sự hỗ trợ về kinh tế, vật chất. Bên cạnh đó, để có được sự chia sẻ, chung sức của cộng đồng, các tổ chức quốc tế, ông Kamal Malhotra mong muốn Chính phủ Việt Nam cần cải tiến các cơ chế hành chính, giảm bớt các thủ tục để cho các cơ chế hợp tác trở nên nhanh và hiệu quả hơn để xứng đáng với thông điệp về "Chính phủ kiến tạo" của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dịp năm mới, Ông Kamal Malhotra đại diện cho các khách mời tham dự chương trình bày tỏ sự trân trọng tới các lãnh đạo, cán bộ ngành tài nguyên và môi trường của Việt Nam đang nỗ lực không biết mệt mỏi trong sự nghiệp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường đồng thời cam kết sẽ giúp đỡ Việt Nam cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác xây dựng và phát triển đất nước bền vững.

 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,071,126
  • Tổng lượt truy cập18,648,783
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây