Bộ Tài nguyên và Môi trường: Phát động quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 và nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, với truyền thống “tương thân, tương ái”, chiều 19/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.
20200320 1
Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 và nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Tham dự có Bộ trưởng Trần Hồng Hà, các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành, Lê Minh Ngân; Chủ tịch Công đoàn Bộ và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ.
Trước tình hình thế giới đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19 có quy mô toàn cầu với tốc độ lây lan nhanh chóng, nhiều quốc gia đang phải triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19. Những xáo trộn về tâm lý, nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế - xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc tới từng người dân, tới sự yên bình của mỗi quốc gia. Trong thời gian tới, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn tới tất cả quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Bên cạnh dịch bệnh Covid, hiện nay, các địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long đang phải đối mặt với hạn hán và xâm nhập mặn, tình trạng thiếu nước ngọt xảy ra trên diện rộng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân sinh sống trong vùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh trong lúc nhiều lực lượng cán bộ y tế, quân đội, công an,…đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến, chống dịch Covid, nhân dân Đồng bằng sông Cửu Long đang chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán và xâm nhập mặn. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, là truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam và cũng là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài nguyên và Môi trường chung tay hành động cùng cộng đồng và người dân cả nước góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ nhân dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn hưởng ứng ủng hộ mỗi người tối thiểu một ngày lương để ủng hộ phong trào phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn.
Ngay tại lễ phát động, cán bộ công chức viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã quyên góp được tổng số tiền là 626.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp này sẽ được chuyển cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, Bộ tiếp tục kêu gọi toàn thể các cán bộ cán bộ, công chức, viên chức, lao động quyên góp ủng hộ để giúp đỡ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay47,466
  • Tháng hiện tại1,413,114
  • Tổng lượt truy cập18,990,771
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây