Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Ngày 18/10, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã làm việc với Ngân hàng thế giới tại Việt Nam do ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc có ông Achim Fock, Giám đốc điều phối danh mục và Hoạt động dự án của Ngân hàng thế giới tại Việt Nam; cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng thế giới tại Việt Nam.
bo truong
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các vướng mắc và giải pháp tháo gỡ các dự án đang trong quá trình thực hiện và các dự án đang trong quá trình phê duyệt; trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Đối với các dự án hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Ngân hàng Thế giới đang trong quá trình thực hiện và các dự án đang trong quá trình phê duyệt, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Tài chính thống nhất các nội dung triển khai để báo cáo Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương.

Về hoạt động hợp tác sửa đổi Luật Đất đai, trong thời gian qua, Tổng cục Quản lý đất đai đã phối hợp với Ngân hàng thế giới trong việc tiếp nhận hỗ trợ một số chuyên gia và hoạt động tham vấn trong nước để phục vụ cho việc sửa đổi Luật Đất đai 2013. Trong thời gian tới, Ngân hàng thế giới dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ Tổng cục Quản lý đất đai triển khai các nội dung này.

Trong khuôn khổ thực hiện Nghiên cứu về quản trị tài nguyên nước của Việt Nam, Ngân hàng thế giới đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp để cung cấp thông tin về hiện trạng cũng như thảo luận về định hướng cải cách thể chế và chính sách quản lý tài nguyên nước của Việt Nam. Hiện Ngân hàng thế giới đã hoàn thành dự thảo Báo cáo kết quả của Nghiên cứu này và đang đề xuất Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam đồng chủ trì Hội thảo tham vấn đối với dự thảo Báo cáo.
 

toan canh
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Bộ TN&MT với Ngân hàng thế giới ngày 18/10

Đối với Dự thảo Kế hoạch hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về Phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu, Ngân hàng thế giới tiếp tục bày tỏ quan tâm sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện các hoạt động được đề xuất trong Kế hoạch này.

Ngân hàng thế giới cũng đề nghị sẽ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số bộ ngành, địa phương liên quan tổ chức Diễn đàn Đồng bằng sông Cửu Long năm 2018 vào cuối tháng 11/2018 với tính chất sâu hơn về chuyên môn ở cấp kỹ thuật và quy mô nhỏ hơn, xen kẽ giữa các kỳ tổ chức Hội nghị Đồng bằng sông Cửu Long do Thủ tướng Chính phủ chủ trì (dự kiến lần tới vào năm 2019).

Theo ông Ousmane Dione, Diễn đàn sẽ tổng kết lại trong thời gian qua các bên đã làm được những gì; hai bên sẽ cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc khó khăn, đồng thời đề ra những mục tiêu ngắn hạn, cụ thể để cùng thực hiện trong thời gian tiếp theo. Bộ trưởng Trần Hồng Hà đồng ý với đề nghị của Ngân hàng thế giới và sẽ báo cáo Chính phủ xem xét và đề xuất kế hoạch tổ chức trong thời gian sớm nhất.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập320
  • Hôm nay53,087
  • Tháng hiện tại1,502,636
  • Tổng lượt truy cập19,080,293
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây