Bộ Tài nguyên và Môi trường ký Ý định thư với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc (FAO)

Chiều 30/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Ý định thư giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc. Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng ông Albert T. Lieberg, Trưởng đại diện Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc tại Việt Nam chủ trì Lễ ký kết.

Thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhiệt liệt chào đón, cảm ơn sự có mặt của ông Albert T. Lieberg và toàn thể các đại biểu có mặt trong Lễ ký kết Ý định thư giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc (FAO).

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, việc ký kết Ý định thư hôm nay đánh dấu một giai đoạn mới trong hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và FAO. Kể từ năm 2018, hai Bên đã có nhiều hoạt động hợp tác mạnh mẽ, cụ thể hơn như sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tại các sự kiện toàn cầu do FAO tổ chức. Đặc biệt tại Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 năm 2018, Bộ trưởng đã có vinh dự tiếp và làm việc với bà Maria Helena Semedo, Phó Tổng Giám đốc FAO và trao đổi cụ thể về định hướng hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường với FAO, nhất là trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên.

Bộ trưởng đánh giá cao vai trò và hoạt động của FAO, từ năm 1945 đến nay đã góp phần to lớn nâng cao dinh dưỡng và mức sống cho mọi người dân tại các nước thành viên của FAO, trong đó có Việt Nam, đảm bảo cải thiện hiệu quả trong sản xuất và phân phối lương thực và nông sản, cũng như góp phần phát triển kinh tế thế giới và đảm bảo loài người không còn nạn đói.

Việc ký kết Ý định thư ngày hôm nay giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với FAO ghi nhận các Bên đều có chung mối quan tâm tới việc góp phần thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững, Thỏa thuận Paris 2015 và các văn kiện khác của Liên Hợp Quốc. “Ý định thư sẽ tạo dựng một khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa FAO và Bộ Tài nguyên và Môi trường với cách tiếp cận mới, tích hợp, giải quyết các vấn đề liên ngành, liên lĩnh vực; nhằm hỗ trợ cho các lĩnh vực ưu tiên cụ thể được hai Bên cùng nhau xác định, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa hai Bên trong các lĩnh vực quản lý tài nguyên thiên nhiên; bảo vệ môi trường và tăng cường khả năng ứng phó với các nguy cơ, khủng hoảng của khu vực nông thôn.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông Albert T. Lieberg, Trưởng đại diện Tổ chức FAO tại Việt Nam cho biết, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và FAO ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực. Hỗ trợ của FAO đã góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và lương thực ở Việt Nam một cách có hiệu quả và thu được những thành tựu to lớn.

Là một cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc, ngoài việc hỗ trợ phát triển nông nghiệp và đạt được an ninh lương thực, FAO cũng đã hỗ trợ Việt Nam thực hiện các điều ước và cam kết quốc tế về bảo vệ môi trường và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Ông Albert T. Lieberg cũng cho biết, FAO đã và đang hợp tác chặt chẽ với Chính phủ trong việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và thiên tai đối với sinh kế, cũng như thúc đẩy phát triển bảo tồn đa dạng sinh học phong phú của Việt Nam.

Trong đó, phía FAO sẽ hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc thiết kế và thực hiện các chiến lược quốc gia để giải quyết các thách thức đang diễn ra như: cải thiện môi trường sinh thái nông nghiệp và nông thôn; sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên như đất và nước, bảo vệ và bảo tồn các hệ sinh thái trên cạn và biển; tìm cách giảm ô nhiễm đất và nước (đặc biệt là nhựa, cũng như hóa chất từ nông nghiệp), phòng ngừa tác động tiêu cực của các hoạt động du lịch tới môi trường, đa dạng sinh học và cảnh quan tự nhiên…

Ông Albert T. Lieberg cho rằng, Lễ ký kết ý định hôm nay sẽ tăng cường các mối quan hệ của hai Bên để cùng đưa ra những sáng kiến đổi mới, hợp tác bền vững vì những mục tiêu chung.
 

31 7 2019 1
Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc (FAO) tăng cường hợp tác về lĩnh vực TN&MT

Ghi nhận những ý kiến chia sẻ của ông Albert T. Lieberg, Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian tiếp theo, hai Bên sẽ tiếp tục cụ thể hóa nội dung của Ý định thư thành các kế hoạch hành động cụ thể, với các kết quả thực chất, chỉ tiêu đánh giá rõ ràng, nhằm đạt được mục tiêu của hai Bên; phục vụ sứ mệnh của Bộ Tài nguyên và Môi trường và FAO là đảm bảo môi trường xanh, sạch; không còn nghèo đói và phát triển bền vững tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay74,196
  • Tháng hiện tại1,357,493
  • Tổng lượt truy cập18,935,150
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây