Bộ Tài nguyên và Môi trường ký 02 văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Pháp

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm và chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó Bộ Tài nguyên và Môi trường ký 02 văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư; nhất trí một số nội dung hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, hàng không, khoa học công nghệ, truyền thông, chính phủ điện tử, y tế, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu,… và đã chứng kiến ký, trao đổi các văn kiện hợp tác trong những lĩnh vực này.
Hai văn kiện hợp tác mà Bộ Tài nguyên và Môi trường ký với Pháp là: Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Chuyển đổi sinh thái và Đoàn kết Pháp trong lĩnh vực môi trường. Văn kiện thứ hai là Thỏa ước tài trợ Quỹ vì Môi trường thế giới Pháp cho Dự án Hỗ trợ quản lý tổng hợp vùng cửa sông Hải Phòng và các vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết với Bộ Chuyển đổi sinh thái và Đoàn kết Pháp dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Pháp Édouard.

Thủ tướng Pháp Édouard cho biết, tất cả văn kiện được ký kết hôm nay cho thấy nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào các dự án hợp tác với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng không, y tế, đào tạo, môi trường… Những văn kiện ký kết đã minh chứng rõ nét cho quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hai bên có cuộc hội đàm rất thành công, chứng kiến các văn kiện hợp tác trên nhiều lĩnh vực được ký kết.

“Tôi đánh giá cao chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Édouard Philippe và nước Pháp luôn là đối tác hàng đầu của Việt Nam, có vị trí ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Nhân dân hai nước có sự giao lưu gần gũi và gắn kết ngày càng tốt đẹp” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.
 

05 11 2018 2
 

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp, là sự tiếp nối tốt đẹp chuyến thăm chính thức Pháp vào tháng 3/2018 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay28,152
  • Tháng hiện tại791,603
  • Tổng lượt truy cập17,507,468
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây