Bộ Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị kỹ lưỡng cho Hội nghị GEF 6

Chiều ngày 12/5, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6).

Tham dự cuộc họp có đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ có liên quan gồm Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Văn phòng Bộ, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Được tổ chức 4 năm một lần, Hội nghị Đại Hội đồng GEF 6 sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban thư ký GEF và các cơ quan liên quan của phía Việt Nam tổ chức Hội nghị lần này.

Hội nghị Đại hội đồng GEF lần thứ 6 sẽ tổng kết và đánh giá các chính sách chung, các hoạt động và thành viên GEF trong giai đoạn 2014 – 2018, xem xét phê duyệt các đề xuất sửa đổi với Văn kiện GEF cho giai đoạn 2018 – 2022. Hội nghị được tổ chức từ ngày 23/6 – 29/6 gồm các chuỗi sự kiện: (i) Phiên họp Đại hội đồng GEF lần thứ 6; (ii) Phiên họp của Hội đồng GEF; (iii) Hội nghị bàn tròn cấp cao; (iv) Cuộc họp của các tổ chức dân sự xã hội; (v) Cuộc họp kỹ thuật của các cơ quan thuộc GEF; (vi) chuỗi các sự kiện bên lề, các gian hàng triển lãm và thăm quan thực tế các dự án do GEF tài trợ tại Việt Nam…

Tại cuộc họp, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ và các đơn vị liên quan đã báo cáo về lịch hoạt động của Hội nghị; việc kiện toàn các tiểu ban và triển khai các công tác chuẩn bị nội dung, lễ tân, hậu cần, truyền thông cho Hội nghị; dự kiến kế hoạch và chuẩn bị nội dung phiên họp cấp cao mà Việt Nam chủ trì, các phiên họp bàn tròn cấp cao khác và các sự kiện bên lề do GEF tổ chức;…

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Ban thư ký GEF và các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung, kế hoạch cho Phiên họp Đại Hội đồng GEF 6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì, phối hợp với các tổ chức quốc tế tổ chức 02 sự kiện bên lề với chủ đề về “Rác thải nhựa trên biển” và “Bảo tồn đa dạng sinh học kết hợp phát triển du lịch bền vững”; phối hợp tổ chức triển lãm các thành tựu của các dự án GEF thuộc các quốc gia thành viên và các thành tựu của Việt Nam; phối hợp với thành phố Đà Nẵng ra quân làm sạch bờ biển...

Đồng thời với việc chuẩn bị nội dung, các đơn vị trực thuộc Bộ cũng trình bày kế hoạch công tác lễ tân, hậu cần và truyền thông cho Hội nghị để đảm bảo tổ chức trọng thị, đón tiếp chu đáo, an toàn; nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam, tạo được dấu ấn của nước chủ nhà tại Hội nghị với bạn bè quốc tế.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân khẳng định, việc Việt Nam đăng cai chủ trì Hội nghị Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 năm 2018 là sự kiện quốc tế quan trọng về môi trường, sẽ tạo được tiếng vang và tầm ảnh hướng lớn trong khu vực và trên trường quốc tế. Đây là Hội nghị lớn có sự tham gia của lãnh đạo cấp Bộ trưởng Môi trường và đại diện của 183 quốc gia thành viên, 17 tổ chức quốc tế và khoảng 150 tổ chức phi chính phủ về môi trường.

Thứ trưởng đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với Ban thư ký GEF, các cơ quan liên quan phía Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng để tổ chức Hội nghị hết sức kỹ lưỡng, bài bản, thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự mến khách và thân thiện của nước chủ nhà Việt nam đối với bạn bè quốc tế.

Để chuẩn bị tốt cho Hội nghị, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị các đơn vị nhanh chóng hoàn thiện toàn bộ kế hoạch về chuẩn bị nội dung, công tác hậu cần, lễ tân, truyền thông cho Hội nghị để trình lãnh đạo Bộ xem xét để triển khai, phối hợp tổ chức thành công Hội nghị.

“Hội nghị phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản; được lên kế hoạch chi tiết và cụ thể. Đồng thời, các phiên họp và sự kiện Việt Nam tham gia phải nêu lên được thông điệp, sáng kiến của phía Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, thu hút được sự quan tâm của các đối tác quốc tế.” – Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập132
  • Hôm nay18,357
  • Tháng hiện tại781,808
  • Tổng lượt truy cập17,497,673
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây