Ban hành Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của Bộ TN&MT

Kế hoạch vừa được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà ký ban hành tại Quyết định số 90/QĐ-BTNMT ngày 15/01/2018. Mục tiêu của Kế hoạch nhằm xác định Chỉ số cải cách hành chính (Chỉ số CCHC) năm 2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường dựa trên các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần theo đặc điểm, tính chất quản lý nhà nước của Bộ và theo quy định của Bộ Nội vụ.

Về yêu cầu, tại Kế hoạch nêu rõ việc tự đánh giá, chấm điểm bảo đảm thực chất, khách quan đúng thời gian, tiến độ theo quy định tại các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đối với CCHC nói chung và định giá kết quả CCHC hằng này của Bộ nói riêng.

Về phần tự đánh giá, Tổ công tác xác định chỉ số CCHC phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đánh giá và tự đánh giá các tiêu chí, tiêu chí thành phần; rà soát, tổng hợp và xử lý số liệu điểm tự chấm theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần; họp Hội đồng thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC hàng năm của Bộ; trình Bộ trưởng phê duyệt kết quả tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2017 của Bộ gửi Bộ Nội vụ thẩm định.

Về điều tra xã hội học, các nội dung điều tra xã hội học sẽ đánh giá tác động của CCHC đối với: Thể chế, cơ chế chính sách thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ; chất lượng quy định thủ tục hành chính; tổ chức bộ máy hành chính; Quản lý công chức, viên chức; Chất lượng đội ngũ công chức của Bộ; quản lý tài chính công; hiện đại hóa hành chính. Đối tượng điều tra xã hội học tại Bộ Tài nguyên và Môi trường bao gồm lãnh đạo cấp Vụ/Cục/Tổng cục trực thuộc Bộ và một số công chức phụ trách công tác CCHC của Bộ.

Theo Quyết định, Bộ trưởng giao Hội đồng thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC hằng năm của Bộ có trách nhiệm thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC năm 2018 của Bộ báo cáo Bộ trưởng xem xét, phê duyệt.

Vụ Tổ chức cán bộ theo dõi, đôn đốc Tổ công tác xác định Chỉ số CCHC hằng năm của Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ triển khai kế hoạch xác định Chỉ số CCHC năm 2018 theo các Quyết định của Bộ Nội vụ.

Các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các thành viên Tổ công tác xác định chỉ số CCHC hằng năm của Bộ trong việc cung cấp các tài liệu có liên quan phục vụ tổ chức đánh giá và tự đánh giá Chỉ số CCHC năm 2018 của Bộ.

BBT

Nguồn tin: Cổng TTĐT Bộ TN&MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập571
  • Hôm nay66,733
  • Tháng hiện tại838,283
  • Tổng lượt truy cập18,415,940
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây