Bàn giao kết quả Dự án Khôi phục và hoàn thiện hệ thống độ cao quốc gia giai đoạn 2 cho Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Campuchia

Trong hai ngày 29 và 30/7/2022, Đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa làm Trưởng đoàn đã sang Campuchia tham dự Lễ bàn giao kết quả Dự án Khôi phục và hoàn thiện hệ thống độ cao Quốc gia Campuchia” giai đoạn 2 cho Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Campuchia.
Tham gia Đoàn công tác có Lãnh đạo Cục Đo đạc bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế, đại diện Văn phòng Bộ, Tổng công ty tài nguyên và môi trường Miền nam và đại diện của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.
Dự án “Khôi phục và hoàn thiện hệ thống độ cao Quốc gia Campuchia” do Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam - Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Địa chính và Bản đồ - Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Vương quốc Campuchia phối hợp thực hiện, sử dụng nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Việt Nam. Buổi lễ có sự tham dự của hai Quốc Vụ Khanh của Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng, Lãnh đạo Tổng cục Địa chính và Bản đồ Camphuchia và đông đảo các cán bộ, công chức đã tham gia thực hiện Dự án từ giai đoạn 1.
04 8 2022 1
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa hội đàm với ông Chea Sophara, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Vương quốc Campuchia
Trước khi tham dự Lễ bàn giao, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng Đoàn công tác đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Vương quốc Campuchia Chea Sophara. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng của Campuchia đã thay mặt Chính phủ và Bộ chủ quản cảm ơn Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị giữa hai Nhà nước, đặc biệt là quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trưởng Việt Nam và Bộ Quản lý đất đai, Quy hoạch đô thị và Xây dựng Vương quốc Campuchia thông qua việc phối hợp thực hiện Dự án. Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng của Campuchia, Lễ bàn giao kết quả được hai Bộ phối hợp đồng tổ chức trong thời điểm này có ý nghĩa lớn, đóng góp vào các hoạt động nhằm kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Campuchia, đồng thời góp phần tích cực vào quá trình quy hoạch kinh tế - xã hội để phát triển đất nước Campuchia.
04 8 2022 2
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cùng Quốc Vụ Khanh Sar Sovann ký kết Biên bản bàn giao kết quả Dự án
Phát biểu tại Lễ bàn giao, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hợp tác giữa hai Bộ thông qua việc thực hiện Dự án, chính thức công bố bàn giao các sản phẩm của Dự án cho phía đối tác Campuchia. Các sản phẩm được bàn giao bao gồm: Mạng lưới trọng lực quốc gia Campuchia được đo đạc, tính toán, bình sai; Kết quả bình sai mạng lưới độ cao quốc gia Campuchia dựa trên giá trị trọng lực về hệ độ cao chuẩn và 04 tuyến độ cao hạng I bổ sung gồm 137 mốc với chiều dài 1446.6km; Mô hình Geoid được xây dựng dựa trên các điểm GNSS - thủy chuẩn và mô hình trọng lực trái đất với kích thước ô lưới 3’x3'; Các thiết bị máy móc đã được chuyển giao cho phía Campuchia gồm: 01 bộ GNSS; 02 máy thủy chuẩn điện tử và 04 máy tính.
Sau Lễ bàn giao, Đoàn công tác đã đến khảo sát, đánh giá kết quả của Dự án tại một số điểm thực địa ở địa phương của Campuchia, trao đổi với cán bộ địa phương về ý nghĩa, tầm quan trọng của các công trình là sản phẩm của Dự án cũng như công tác bảo vệ, bảo trì các cột mốc trong thời gian tiếp theo.
Dự án “Khôi phục và hoàn thiện hệ thống độ cao Quốc gia Campuchia” giai đoạn 2 đã được hai Bộ tổ chức thực hiện từ năm 2016. Dự án đã hoàn thành các hạng mục xây dựng lưới trọng lực cơ sở, hạng I, II, III và trọng lực chi tiết; xây dựng mạng lưới độ cao hạng I bổ sung và đo lưới GPS thủy chuẩn quốc gia; thiết lập mô hình Geoid độ chính xác cao cho lãnh thổ Campuchia; chuyển giao các thiết bị máy móc cho Campuchia.
Nhân dịp này thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã biểu dương đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty Tài nguyên Môi trường Miền Nam, cảm ơn đối tác Campuchia, Đại Sứ Quán Việt Nam tại Campuchia, Phân ban hợp tác Việt Nam - Campuchia và Campuchia -Việt Nam đã tích cực hợp tác, hỗ trợ hiệu quả trong suốt quá trình triển khai Dự án. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng các sản phẩm giai đoạn 2 của Dự án sẽ đáp ứng tốt công tác quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của Campuchia, góp phần xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước theo tinh thần “Hợp tác láng giềng tốt đẹp, đoàn kết hữu nghị truyền thống, ổn định lâu dài”.
 
 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay21,790
  • Tháng hiện tại785,241
  • Tổng lượt truy cập17,501,106
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây