20 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Biển, đảo quê hương

Sáng 17/11, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải và triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức Cuộc thi đã trọn được hơn 200 tác phẩm vào vòng chung khảo; trao 2 giải Nhất (Huy chương Vàng), 3 giải Nhì (Huy chương Bạc), 5 giải Ba (Huy chương Đồng) và 10 giải khuyến khích cho các tác giả đoạt giải. Trong đó, các tác phẩm: “Biển đợi” của tác giả Nguyễn Viết Rừng (thành phố Hải Phòng) và bộ ảnh “Bảo vệ chủ quyền biển, đảo”; của tác giả Trần Duy Tình (tỉnh Bình Dương) là hai tác phẩm được vinh danh ở vị trí cao nhất tại Lễ trao giải và Triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”.

Các tác phẩm: Trên cánh đồng muối Hòn Khối của Nguyễn Tất Sơn; Nghề làm cá khô truyền thống tại Bình Thuận” của Lê Minh Quát và “Lý Sơn - Thiên đường giữa đại dương” của Nguyễn Minh Tân đoạt Giải Nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ hơn 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật lọt vào vòng chung khảo.

19 11 2018 1
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh trao giải Nhì cho các tác giả

Sau hơn 5 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút 900 tác giả từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước với 5.291 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ dự thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm đã bám sát đề tài của cuộc thi, tập trung miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo của Việt Nam, những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam; cuộc sống, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo của lực lượng vũ trang Việt Nam trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc. Các bức ảnh dự thi, nhất là các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao, chỉn chu về bố cục, đường nét, ánh sáng. Với những góc nhìn mới, các tác giả đã mô tả được vẻ đẹp hùng vỹ và nên thơ của cảnh quan thiên nhiên, biển đảo quê hương, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem.

Nhân dịp này, các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 17-11 đến ngày 23-11.

19 11 2018 2
Các đại biểu tham quan triển lãm tranh biển, đảo quê hương
 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay46,873
  • Tháng hiện tại1,496,422
  • Tổng lượt truy cập19,074,079
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây