Triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch COVID-19

Ngày 25/10/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3836/UBND-KGVX về việc triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện mạnh mẽ công tác truyền thông trước khi thực hiện cách ly.

Đảm bảo thần tốc truy vết và không bỏ sót đối tượng; xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực; tổ chức truyền thông bằng nhiều hình thức đến từng hộ dân để quán triệt chủ trương, tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch; quản lý, kiểm soát chặt chẽ các thông tin thiếu chính xác về tình hình dịch bệnh tại địa phương, ngăn chặn các thông tin sai lệch và kịp thời xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm.

Chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ theo “Sổ tay Hướng dẫn tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch COVID-19”; Huy động toàn ngành tập trung nhân lực, vật lực... cho hoạt động chăm sóc, cấp cứu, điều trị người bệnh, giám sát, phòng chống lây nhiễm trong vùng cách ly và đảm bảo đáp ứng các hoạt động y tế trong vùng cách ly theo quy định.

Đảm bảo các nhu cầu thiết yếu về an sinh xã hội cho người dân trong vùng cách ly thông qua việc cung ứng, thiết lập các điểm bán hàng bình ổn giá, xe bán hàng lưu động trong khu vực cách ly thay cho việc họp chợ; phối hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất, nhà phân phối lớn trên địa bàn để chủ động nguồn cung cấp hàng hóa, không để xảy ra tình trạng gây khan hiếm, giả tạo trên thị trường để trục lợi...

UBND huyện, thành phố có vùng cách ly y tế: Khẩn trương ban hành và tổ chức thực hiện Phương án cách ly y tế vùng có dịch; tích cực, khẩn trương khởi động, thiết lập các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; Thành lập các chốt kiểm soát, triển khai thực hiện nhiệm vụ của chốt; chỉ định chốt “đóng”, chốt “mở” để đảm bảo an sinh xã hội và phòng, chống dịch COVID-19... Đảm bảo hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch bao gồm cả lực lượng trực tiếp và gián tiếp; Hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong vùng cách ly nếu địa phương có điều kiện...

 

Chi tiết văn bản, xem tại đây!

 

Nguồn tin: Cổng thông tin điên tử Kon Tum

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập287
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,075,478
  • Tổng lượt truy cập18,653,135
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây