Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 31/7/2020, Tiểu ban tuyên truyền Ban chỉ đạo phòng,chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum có văn bản số 1292/CV-TBTT Tăng cường công tác tuyên truyền phòng,chống dịch COVID-19. Nội dung như sau:

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh[1], Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona[2] về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Tiểu ban tuyên truyền Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông:

1. Tăng cường tuyên truyền việc thực hiện nghiêm các quy định về biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh; thông tin các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ.

2. Thông tin việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly, lưu ý đến đối tượng là những người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và người thân của họ tại các hộ gia đình.

3. Các cơ quan báo chí, truyền thông, hệ thống truyền thanh cơ sở cần chủ động, theo dõi nắm bắt đầy đủ các thông tin về tình hình dịch bệnh Covid 19 trong nước, trên địa bàn tỉnh và các văn bản của Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 của tỉnh để tuyên truyền cho phù hợp, kịp thời, hiệu quả.

4. Thông tin về hoạt động vận tải liên tỉnh[3]:

- Dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến và trong thành phố Đà Nẵng. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

- Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch có hành trình qua thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng và các vùng công bố có dịch COVID-19 khác để đón, trả khách.

- Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch (không qua thành phố Đà Nẵng và các vùng công bố có dịch khác) thực hiện bình thường, tuyệt đối không đi vào địa phận thành phố Đà Nẵng và các vùng công bố có dịch.

- Thời gian thực hiện: trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 28/7/2020.

Tiểu ban tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông, các đài truyền thanh truyền hình cấp huyện, đài truyền thanh cấp xã, phường tiếp tục chủ động làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19./.

 

[1] Văn bản số 2736/UBND-KGVX ngày 29/07/2020 khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

[2] Văn bản số 2686/CV-BCĐ ngày 27/7/2020 khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống Covid-19.

[3] Văn bản số 1128/SGTVT-QLVT,PT&NL ngày 28/7/2002 của Sở Giao thông – Vận tải triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 27/7/2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập321
  • Hôm nay68,094
  • Tháng hiện tại1,135,132
  • Tổng lượt truy cập18,712,789
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây