Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Ngày 28/7/2020, Tiểu ban tuyên truyền Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Kon Tum ban hành văn bản số 1260/CV-TBTT Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Nội dung như sau:

1. Tích cực tuyên truyền việc duy trì và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 1442/UBND-KGVX ngày 27 tháng 4 năm 2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh; khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ các quy định các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.

2. Đăng tải, phát sóng nội dung[1]:

“- Tất cả người dân đã từng đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 07/7/2020 đến nay đều phải đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, nhất là những trường hợp đã đến/ở/về từ các địa điểm sau cần phải khẩn trương đến cơ sở y tế khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19:

+ Đi khám, chữa bệnh hoặc chăm sóc người thân (kể cả người làm việc) tại các cơ sở y tế: Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn; Bệnh viện quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng; Bệnh viện Đà Nẵng; Bệnh viện C Đà Nẵng.
+ Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) vào ngày 18/7/2020.
+ Đã đến/ở/về từ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu hoặc phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

- Người dân nếu không có công việc cần thiết thì không nên di chuyển đến thành phố Đà Nẵng trong thời gian này; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người nơi công cộng”

3. Thông tin hướng dẫn người dân đã đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng cách ly y tế đối với các trường hợp:

+ Cách ly y tế tập trung: đối với những trường hợp tiếp xúc gần hoặc đến/ở/về từ phường Hòa Khánh Bắc,quận Liên Chiểu,thành phố Đà Nẵng và các địa điểm như Bệnh viện C Đà Nẵng, Nhà hàng tiệc cưới...(từ ngày 07 tháng 7 năm 2020 đến nay).

+ Cách ly y tế tại nhà: đối với những trường hợp đã đến các địa điểm theo thời gian tại mục trên; các trường hợp liên quan đến tiếp xúc hoặc tiếp xúc với tiếp xúc gần; đến/ở/về từ các phường còn lại thuộc quận Liên Chiểu,thành phố.

4. Tiếp tục phản ánh công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch COVID-19 gây hoang mang trong dư luận; thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế -xã hội.

5. Đẩy mạnh áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin như Ncovi, Bluzone để phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm theo hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan.

6. Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chỉ đạo đài truyền thanh cơ sở thực hiện tuyên truyền các nội dung tại văn bản này.

 

[1] Theo Công văn số 2721/SYT-TCHC ngày 26/7/2020 của Sở Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay49,519
  • Tháng hiện tại1,029,939
  • Tổng lượt truy cập18,607,596
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây