Tăng cường công tác phòng, chống sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo trên địa bàn tỉnh

Ngày 06/01/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 29/UBND-NC chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 26/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Xác định rõ nhiệm vụ đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; từ đó, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của các cấp, các ngành, các đoàn thể nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác quản lý, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các Kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác kiểm tra, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; công tác phòng, chống sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các địa phương và Nhân dân trong việc đấu tranh, phòng ngừa; chủ động phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm về pháo với cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, kiên quyết không để các đối tượng có cơ hội tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép các loại pháo.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép pháo, thuốc pháo các loại, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vận động các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh, hộ dân ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ trên địa bàn; đồng thời, tăng cường kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm theo pháp luật; phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh các hoạt động, hình thức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo. Có kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động tại những địa bàn trọng điểm, phức tạp; tập trung tuyên truyền, giáo dục, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân tại khu vực biên giới không tham gia vận chuyển, mua bán trái phép các loại pháo.

Chỉ đạo các trường học trực thuộc tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, kết hợp lồng ghép tuyên truyền, vận động giáo viên, cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo, các hành vi bị cấm, cam kết không mua bán, đốt pháo nổ các loại; có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với học sinh, sinh viên cố tình vi phạm. Quy trách nhiệm liên đới đối với giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu nhà trường nếu để xảy ra tình trạng tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng của địa phương phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành của tỉnh trong công tác quản lý hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trên địa bàn; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các phường, xã, thị trấn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng địa bàn an toàn, tích cực phát hiện và tố giác các trường hợp sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo.

Chỉ đạo nêu rõ "Địa phương nào buông lỏng chỉ đạo, quản lý để xảy ra tình trạng phức tạp về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép mà không có biện pháp phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh, xử lý kịp thời thì Chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh"./.

 

Thái Ninh

https://www.kontum.gov.vn/pages/detail/33942/Tang-cuong-cong-tac-phong-chong-san-xuat-mua-ban-van-chuyen-tang-tru-va-su-dung-cac-loai-phao-tren-dia-ban-tinh.html

Nguồn tin: www.kontum.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay78,612
  • Tháng hiện tại994,762
  • Tổng lượt truy cập18,572,419
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây