Tác hại "chết người" của ma túy tổng hợp

VTV.vn - Hiện nay các loại ma túy tổng hợp xuất hiện nhiều và "tinh vi" hơn, nó đã và đang len lỏi và hủy hoại cuộc đời của nhiều bạn khi tuổi đời còn rất trẻ.
Tác hại "chết người" của ma túy tổng hợp

* Thuốc lắc là một loại ma túy tổng hợp hình dạng giống viên thuốc, có nhiều màu, thường xuất hiện trong quán bar, vũ trường… Chỉ cần sau vài phút "cắn" lắc, người sử dụng có thể chịu đựng được âm thanh cường độ cực lớn. Dùng thuốc lắc nhiều, lâu ngày sẽ bị loạn thần với ảo thanh dai dẳng và hoang tưởng. Dùng thuốc lắc liều cao sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng cao đột ngột, có thể dẫn đến suy đa phủ tạng.

* Bóng cười - một chất kích thích được sử dụng những tưởng tăng sức hấp dẫn, vui vẻ nhưng tác hại lại khôn lường vì có thể gây rối loạn thần kinh và đặc biệt là tổn thương não bộ vĩnh viễn. Chất khí được bơm vào "bóng cười" là N2O. Khi hít khí này vào cơ thể, nó sẽ tan vào máu, tác động đến thần kinh, gây cười. Sử dụng nhiều sẽ gây giãn mạch máu, có hại cho tim mạch và hệ thần kinh, lâu dài nguy hiểm không kém đập đá.

* Cỏ Mỹ có hình dạng giống như cần sa nhưng sợi vụn hơn, có mùi hơi khét, dạng nhựa cháy; thường được làm bằng lá khát và được tẩm các hoạt chất giống cần sa. Do hiệu ứng hỗn hợp này nên cỏ Mỹ khá nguy hiểm vì gây loạn thần với các triệu chứng ảo giác và hoang tưởng mà dân chơi gọi là "sập cỏ".

* Ke là tên gọi tắt của Ketamin - một loại thuốc kích thích cực mạnh dạng đá hoặc dạng bột nhìn như heroin. Nó được coi thứ "đồ chơi" nhanh nhất, mạnh nhất, ảo nhất. Ke có hai loại, một là cho vào rượu để uống hoặc hít thẳng vào mũi. Khi ngấm, thuốc tác động trực tiếp vào não, tạo ảo giác trong nhiều giờ liền, gây kích động cuồng nhiệt mà không ý thức được bản thân đang làm gì. Khi say thuốc, người ta thích hoạt động liên tục cùng tập thể nên dân chơi lắc thường kết thành hội để chơi chung với nhau.

* Ma túy đá - chất kích thích gây nghiện nguy hiểm nhất: Có màu trắng, óng ánh giống đường phèn. Dùng quá liều có thể làm tăng nhịp tim, đau tim và huyết áp tăng cao.

Triệu chứng loạn thần của "đá" thường là ảo thanh, tự nghe thấy tiếng động không có thật dẫn đến hoang mang, lo sợ. Đồng thời dẫn đến hoang tưởng bị hại nên có xu hướng tấn công người khác. Nếu sử dụng quá liều sẽ bị loạn thần cấp, thường gọi là "ngáo đá" với các hành vi mất kiểm soát, nguy hiểm cho xã hội.

https://vtv.vn/trong-nuoc/tac-hai-chet-nguoi-cua-ma-tuy-tong-hop-20180918184926209.htm

Nguồn tin: vtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay15,175
  • Tháng hiện tại758,858
  • Tổng lượt truy cập17,474,723
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây