Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch về đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 02-3-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh Kon Tum, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng Kế hoạch số 36/KH-SKHCN ngày 04/7/2019 triển khai thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo đó, kế hoạch đề ra 4 nội dung công việc cần triển khai thực hiện:

1. Tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền và phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách về phát triển dược liệu đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn cơ quan để tham mưu tổ chức triển khai có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 02-3-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết 09/2018/NQ-HĐND; Quyết định số 1466/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Gắn thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU với Chỉ thị 20-CT/TU, ngày 09/1/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về triển khai thực hiện các lĩnh vực đột phá năm 2019”.

2. Tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm dược liệu của địa phương, đẩy mạnh thực hiện việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận các sản phẩm dược liệu. Khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện tốt Chương trình phát triển thương hiệu Sâm Ngọc Linh (tại Quyết định số 588/QĐ-UBND ngày 10/6/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh) và Đảng sâm, các sản phẩm đặc hữu khác.

- Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ đến các cấp, các ngành, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan để nâng cao nhận thức và đẩy mạnh việc xác lập, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm dược liệu của tỉnh; tổ chức triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Kon Tum giai đoạn 2017-2020; Chương trình phát triển tài sản trí tuệ quốc gia.

- Kịp thời tổ chức thẩm định hoặc cho ý kiến về công nghệ các dự án đầu tư, phát triển, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh.

3. Rà soát, xác định rõ các vùng có điều kiện thuận lợi để phát triển từng loài dược liệu, hình thành các vùng dược liệu tập trung. Đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ phù hợp, hiệu quả trong sản xuất dược liệu.Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tự tổ chức nghiên cứu hoặc hợp tác với các đơn vị khác để ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới vào sản xuất dược phù hợp với tình hình của địa phương.

- Tiếp tục nghiên cứu, khảo nghiệm một số cây dược liệu mới có giá trị dược liệu, giá trị kinh tế cao phù hợp với điều kiện sinh thái của tỉnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng dược liệu trên địa bàn tỉnh và khu vực phục vụ công tác quy hoạch mở rộng trong sản xuất dược liệu trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh và đề xuất các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia về ứng dụng và chuyển giao các công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sản xuất theo nguyên tắc, tiêu chuẩn GACP-WHO trong nuôi trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm dược liệu, có sức cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài nước.

- Hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân tự tổ chức nghiên cứu hoặc hợp tác với các Viện nghiên cứu, Trường Đại học để chuyển giao, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong sản xuất, chế biến sâu các loại dược liệu của tỉnh.

4. Phân công cán bộ chuyên trách để theo dõi, tổng hợp và xử lý các vấn đề liên quan đến công tác đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh.

Trong từng nội dung công việc, Sở đã phân công nhiệm vụ cụ thể (người chỉ đạo, cá nhân/ bộ phận trực tiếp thực hiện công việc, cá nhân/ bộ phận phối hợp, thời gian hoàn thành nhiệm vụ) để từng cá nhân/ bộ phận biết, thực hiện./.

Hồng Vân

http://skhcn.kontum.gov.vn/tin-kh-cn-trong-tinh/so-khoa-hoc-va-cong-nghe-tinh-kon-tum-ban-hanh-ke-hoach-ve-dau-tu-phat-trien-va-che-bien-duoc-lieu-t.html

Nguồn tin: skhcn.kontum.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay62,582
  • Tháng hiện tại1,428,230
  • Tổng lượt truy cập19,005,887
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây