Khuyến nghị người dân dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19

Nhằm hạn chế người dân tiếp xúc nơi đông người để phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngành chức năng tỉnh Kon Tum khuyến nghị người dân tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến.
Thay vì đến những nơi đông người để thực hiện các thủ tục hành chính, người dân có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống dịch COVID-19
Thay vì đến những nơi đông người để thực hiện các thủ tục hành chính, người dân có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống dịch COVID-19

Ngày 30/3, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Kon Tum có văn bản gửi các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông trên địa bàn tỉnh, tăng cường công tác tuyên truyền triển khai nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Văn bản nêu việc khuyến khích người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Hiện nay, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kon Tum tại địa chỉ: https://hanhchinhcong.kontum.gov.vn/ đã triển khai các dịch vụ hành chính công mức 3 và 4. Người dân có thể truy cập vào địa chỉ này để được hướng dẫn sử dụng và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
 

cong dvctt
 

Văn bản cũng đề nghị việc tiếp tục thông tin, tuyên truyền cho người dân và cộng đồng thực hiện tốt công tác khai báo y tế và kiểm tra y tế ở cơ sở. Hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách và hiệu quả phòng chống dịch COVID-19. Nội dung hướng dẫn được cập nhật tại website: http://nCoV.moh.gov.vn; Tạm thời đóng cửa các điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng và các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn kể từ 17 giờ 00 phút ngày 25 tháng 3 năm 2020 cho đến khi có ý kiến chỉđạo tiếp theo của Ủy ban nhân dân tỉnh; Tăng cường hình thức họp trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19 theo văn bản số 819/VP-TT ngày 25/03/2020 của Văn phòng UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông được đề nghị rà soát các điểm phục vụ thuộc quyền quản lý; tăng cường việc hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Kịp thời tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hảnh chính đến đúng địa chỉ yêu cầu của người dân, doanh nghiệp nhằm góp phần hạn chế thấp nhất người dân đến nơi công cộng. Có phương án đảm bảo an toàn về phòng chống dịch cho đội ngũ nhân viên, đặc biệt là đội ngũ giao dịch và chuyển phát; Tăng cường công tác bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp Đảng, chính quyền và Ban chỉ đạo các cấp. Tăng cường công tác kiểm tra nhằm đảm bảo chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến. Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc triển khai ứng dụng các mô hình đào tạo từ xa trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo hạ tầng truyền dẫn, kết nối, truy cập thông tin tại các địa điểm, trung tâm cách ly trên địa bàn tỉnh, triển khai các gói dịch vụ viễn thông phù hợp nhằm hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y, bác sĩ, các lực đang thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch và người dân ở các địa điểm cách ly.

 

Trung Hiếu

Tác giả bài viết: Trung Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay82,351
  • Tháng hiện tại1,407,815
  • Tổng lượt truy cập18,985,472
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây