Không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải tại công văn số 1253/SGTVT-QLVTPT&NL, ngày 13/8 gửi các bến xe khách và các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các bến xe và các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh tiếp tục siết chặt các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không được chủ quan, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng trong quá trình thực hiện các hoạt động vận tải theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Bắt buộc hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ và người lao động luôn luôn đeo khẩu trang đúng cách tại bến xe, nơi làm việc và trên phương tiện vận tải trong suốt hành trình (kể cả phương tiện vận tải hàng hóa) và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Thực hiện khai báo y tế, kê khai danh sách hành khách (gồm các nội dung họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú, nơi lên xe, xuống xe…) để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu; không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng, chống Covid-19. Yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra thân nhiệt hành khách, sát khuẩn tay trước khi lên xe; hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách; tiến hành khử khuẩn các bề mặt phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi và thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn khu vực tập trung đông người tại các bến xe.

Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hành khách và mọi người có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

BBT (Nguồn:baokontum.com.vn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay18,840
  • Tháng hiện tại782,291
  • Tổng lượt truy cập17,498,156
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây