Kể từ ngày 06/9/2018: thực hiện sử dụng hoàn toàn văn bản điện tử hành chính có xác thực chữ ký số trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử

Ngày 09 tháng 8 năm 2018 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Chỉ thị số 01/CT-BNTMT về việc sử dụng văn bản điện tử có xác thực chữ ký số trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc.

Trong thời gian qua, việc triển khai Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử của các đơn vị thuộc Bộ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo môi trường làm việc điện tử hiện đại, rõ ràng, công khai; giảm đáng kể thời gian luân chuyển văn bản, lưu lại được tiến trình và thời gian xử lý, góp phần tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết công vụ, đồng thời giảm thiểu giấy tờ, tiết kiệm khá nhiều chi phí văn phòng phẩm và công lao động. Đã hình thành phương thức quản lý, chỉ đạo, điều hành hiện đại, nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc, góp phần thực hiện cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, thực hiện vận hành Chính phủ điện tử tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tuy nhiên, so với các yêu cầu đặt ra, còn các tồn tại như: việc triển khai giữa các đơn vị thuộc Bộ chưa đồng đều; thực hiện trình hồ sơ công việc trên môi trường mạng còn hạn chế; nhiều đơn vị chưa sử dụng văn bản điện tử có xác thực chữ ký số dẫn đến tính pháp lý của văn bản điện tử không đầy đủ và chưa đủ điều kiện xử lý văn bản khi gửi, nhận văn bản điện tử với Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương.

Để khắc phục tình trạng đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Chỉ thị số 01/CT-BNTMT ngày 09 tháng 8 năm 2018 về việc sử dụng văn bản điện tử có xác thực chữ ký số trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc. Trong Chỉ thị, Bộ trưởng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ nghiêm túc thực hiện việc sử dụng hoàn toàn văn bản điện tử hành chính có xác thực chữ ký số trên Hệ thống theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền cơ quan đơn vị, cá nhân (trừ văn bản mật và một số văn bản cần bản giấy để lưu hồ sơ bảo đảm tính pháp lý); sử dụng triệt để trục liên thông văn bản của Chính phủ để gửi, nhận văn bản điện tử với Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương.

Kể từ ngày 06 tháng 9 năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện sử dụng hoàn toàn văn bản điện tử hành chính có xác thực chữ ký số trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử.

Tải Chỉ thị 01/CT-BNTMT (có xác thực chữ ký số) tại đây

BBT (Nguồn: Cổng TTDDT Bộ TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
 
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay63,226
  • Tháng hiện tại965,034
  • Tổng lượt truy cập18,542,691
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây