Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn tỉnh

Ngày 08/10/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 2609/KH-UBND triển khai tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nội dung tuyên truyền, tập trung vào 06 nhiệm vụ:

(1) Tuyên truyền những nội dung thiết thực đến những đối tượng cần tuyên truyền, nhất là các doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề xuất khẩu và giới trẻ (học sinh, sinh viên), nên việc phối hợp theo chiều ngang thì cần chú trọng các nội dung triển khai theo chiều dọc (giữa các giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và các bộ, ngành Trung ương)

(2) Nội dung tuyên truyền tập trung vào chủ đề năm 2019 do Thái Lan làm Chủ tịch lựa chọn “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững” và Chủ đề năm 2020 do Việt Nam làm Chủ tịch lựa chọn, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về lịch sử hình thành và phát triển của cộng đồng ASEAN.

(3) Gắn tuyên truyền trong khu vực với quảng bá thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, của tỉnh trên các lĩnh vực về: văn hóa, du lịch, thông tin, đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch chuyển lao động, cơ hội việc làm; đặc biệt là cơ hội đầu tư vào 3 vùng kinh tế động lực của tỉnh, du lịch sinh thái, nhằm giới thiệu mạnh mẽ vùng đất, con người, văn hóa Kon Tum đến với cộng đồng trong và ngoài nước.

(4) Thông tin, tuyên truyền ASEAN gắn với các sự kiện lớn được tổ chức tại Việt Nam và của tỉnh trong năm 2019 như: 02 Hội nghị Cấp cao; 01 Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN/Các Hội nghị Bộ trưởng ASEAN với các Đối tác/Diễn đàn khu vực ASEAN; Hội nghị Bộ trưởng các kênh chuyên ngành; Hội nghị và các chuyến thăm của đoàn cán bộ chủ chốt của tỉnh Kon Tum với đoàn cán bộ chủ chốt các tỉnh giáp biên giới Việt Nam - Lào, Việt Nam – Campuchia.

(5) Phối hợp xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu qua Cổng thông tin điện tử ASEAN Việt Nam, do Bộ Thông tin và Truyền thông đăng tải lên kho dữ liệu chung về: phim phóng sự, tài liệu, ảnh, video clips, tài liệu tham khảo; đồng thời khai thác các trang website về ASEAN của Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và các nội dung thông tin chính thức của các bộ, ngành, tổ chức về ASEAN để tuyên truyền.

(6) Việt Nam đang đảm nhận vai trò là nước điều phối Quan hệ Đối tác ASEAN-Nhật Bản (tháng 8/2018 đến tháng 8/2021). Trên cơ sở này, ngoài các hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch, cần tăng cường tuyên truyền thêm về Quan hệ Đối tác ASEAN-Nhật Bản, các lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa hai bên.

Các hoạt động trên được duy trì thường xuyên trong năm 2019-2020, đặc biệt trong Tháng ASEAN (tháng 8/2020) và Tuần ASEAN (từ ngày 28/7/2020 đến ngày 08/8/2020).

Hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, khai thác và chú trọng các phương tiện truyền thông mới, đặc biệt là mạng xã hội; tuyên truyền xuyên suốt, thường xuyên, liên tục; ưu tiên tuyên truyền đi vào từng vấn đề cụ thể, có lợi ích thiết thực cho người dân; khai thác kho dữ liệu chung tuyên truyền về ASEAN.
 

(Nguồn: https://kontum.gov.vn/pages/detail/33540/Ke-hoach-tuyen-truyen-quang-ba-ASEAN-giai-doan-2019-2020-tai-tinh.html)

Tác giả bài viết: Ngọc Kiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập300
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,076,510
  • Tổng lượt truy cập18,654,167
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây