Kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Kế hoạch vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng và ban hành làm căn cứ để Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch của đơn vị; chủ động, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai các hoạt động phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với Tổng cục Khí tượng Thủy văn thực hiện các nhiệm vụ liên quan.

Theo dự báo, hiện tượng ENSO nhiều khả năng sẽ chuyển sang trạng thái trung tính từ khoảng tháng 6 và duy trì trạng thái này cho đến hết năm 2018. Dự báo số lượng bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong năm 2018 tương đương so với trung bình nhiều năm (TBNN), cụ thể sẽ có khoảng 12 - 14 con bão và ATNĐ hoạt động trên Biển Đông và khoảng 4-6 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Thời kỳ đầu mùa, bão và ATNĐ có xu hướng xuất hiện nhiều hơn so với TBNN ở khu vực phía Bắc Biển Đông và xu hướng sẽ dịch dần về phía Nam Biển Đông trong những tháng cuối năm 2018. Bão và ATNĐ có khả năng ảnh hưởng nhiều hơn tới khu vực Trung Bộ. Các thiên tai khí tượng thủy văn (KTTV) khác vẫn có khả năng diễn biến phức tạp, khó lường.

Vì vậy đòi hỏi công tác dự báo, cảnh báo thiên tai cần phải bảo đảm thường xuyên, liên tục, theo sát diễn biến của thiên tai, tăng cường việc cảnh báo sớm, cung cấp kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra; việc nâng cấp, hiện đại hóa mạng lưới quan trắc và công nghệ dự báo KTTV cần được tiếp tục thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả; việc triển khai hiệu quả công tác phòng, tránh thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các đơn vị thuộc Bộ cần được chủ động; công tác khắc phục hậu quả, sự cố do thiên tai gây ra phải kịp thời; công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về KTTV và các biện pháp phòng, tránh thiên tai đến cộng đồng dân cư để phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, chống thiên tai cần được đẩy mạnh.

Nhằm chủ động trong công tác phòng chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phân công cụ thể trách nhiệm và sự phối hợp giữa các đơn vị trong Bộ.

Chi tiết kế hoạch tại đây.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay22,258
  • Tháng hiện tại785,709
  • Tổng lượt truy cập17,501,574
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây