Ban hành Quy chế hoạt động truyền thông của Bộ TN&MT

Bộ trưởng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 2344/QĐ-BTNMT về việc ban hành Quy chế hoạt động truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). Việc ban hành Quy chế nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật; nâng cao nhận thức cộng đồng về TN&MT; đặc biệt là tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Quy chế quy định trách nhiệm, trình tự, thủ tục, cơ chế phối hợp của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động truyền thông của Bộ TN&MT và được áp dụng đối với các đơn vị trực thuộc Bộ; các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động truyền thông về TN&MT.

Các hoạt động truyền thông TN&MT được đề cập trong Quy chế bao gồm các hoạt động truyền thông phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật về TN&MT (gồm cả hoạt động tuyên truyền tham vấn cộng đồng trước khi ban hành chính sách, pháp luật); truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về TN&MT; phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Để bảo đảm thực hiện có hiệu quả các hoạt động truyền thông của Bộ, Quy chế quy định rõ trách nhiệm, trình tự, thủ tục trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông, và tổ chức các hoạt động truyền thông. Đặc biệt, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực TN&MT đều phải thực hiện các hoạt động truyền thông; cũng như nhấn mạnh tới vai trò tham vấn cộng đồng bằng các hình thức phù hợp trước khi trình các cấp có thẩm quyền ban hành, sửa đổi, bổ sung chính sách pháp luật về TN&MT; đồng thời, tổ chức truyền thông ngay sau khi văn bản chính sách, pháp luật được ban hành.

Việc tổ chức truyền thông nhân các sự kiện, Ngày kỷ niệm, Ngày truyền thống; giải thưởng, các cuộc thi, diễn đàn, tọa đàm cũng được quy định rõ trách nhiệm, phối hợp bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Các quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tiếp tục được thực hiện theo Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ TN&MT.

Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền được giao chủ trì tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện Quy chế.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập294
  • Hôm nay69,611
  • Tháng hiện tại1,352,908
  • Tổng lượt truy cập18,930,565
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây