Cảnh báo nguy cơ các hồ thủy điện

(TN&MT) – Ngày 26/7/2019, EVN đã có văn bản số 3940/EVN-KTSX gửi Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để báo cáo về tình trạng nước tại các hồ chứa thủy điện khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Nội dung báo cáo nêu rõ: Từ nay đến cuối tháng 7/2019 nhiều khả năng không có mưa tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên nên lượng nước về các hồ chứa thủy điện thấp, nguy cơ mực nước các hồ chứa về mực nước chết là hoàn toàn có thể xẩy ra. Hiện tại, đã có 9/57 hồ khu vực miền Trung - Tây Nguyên mực nước hồ đã ở mực nước chết. Đó là các hồ thủy điện: Vĩnh Sơn B, Sê San 4, Sông Ba Hạ, Buôn Tua Srah, Sông Côn 2A, Sông Tranh 2, Thác Mơ, Đại Ninh, Đạ Dâng 2.

Với tình trạng lượng mưa như hiện nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, có thể sinh ra hạn hán “Rủi ro thiên tai cấp độ 1” được quy định tại Luật phòng, chống thiên tai và các Quyết định 44/2014/QĐ-TTg và 46/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 15/8/2014 về Quy định chi tiết về cấp độ rủi ro thiên tai, Quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai.
 

29 7 2019 1
Cửa tràn Buôn Tua Srah

Để chủ động cho các địa phương phía hạ lưu các công trình thủy điện và thực hiện nghiêm Công điện ngày 24/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ, EVN đề nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thông báo tới các địa phương khu vực hạ lưu các hồ chứa thủy điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên về tình trạng các hồ chứa phía thượng nguồn nhằm chủ động kịp thời dự trữ nước và sử dụng nguồn nước hiệu quả, tiết kiệm.

  1. biết, EVN cũng cam kết chỉ đạo quyết liệt Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các Nhà máy thủy điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên tích cực phối hợp với các địa phương phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; bảo đảm cung cấp điện cho các trạm bơm phục vụ phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn, khai thác hiệu quả lượng nước hiện có tại các hồ thủy điện cho sinh hoạt và các nhu cầu kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Theo số liệu cập nhật đến thời điểm hiện tại, tổng lượng nước đang tích trong các hồ thủy điện đến nay chỉ còn 6,22 tỷ m3. Lượng nước hụt so với mức nước dâng bình thường là 29,37 tỷ m3, tương ứng sản lượng điện 12,49 tỷ kWh. So với cùng kỳ năm ngoái, tổng thể tích nước trong tất cả các hồ thủy điện thấp hơn 7,46 tỷ m3, tương ứng với sản lượng phát từ thủy điện thấp hơn cùng kỳ năm ngoái lên tới 3,38 tỷ kWh.

 

BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay23,977
  • Tháng hiện tại787,428
  • Tổng lượt truy cập17,503,293
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây