Bộ TN&MT – UBND tỉnh Quảng Ninh: Thống nhất kế hoạch tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018

Ngày 17/5, tại Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên cùng Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đã chủ trì cuộc Họp bàn thống nhất kế hoạch tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01 đến 08/6) và Ngày Đại dương thế giới (08/6) năm 2018.

Tham dự có ông Tạ Đình Thi, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; ông Vũ Sĩ Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân; cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Quảng Ninh; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đài truyền hình Việt Nam...

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018 tại tỉnh Quảng Ninh với cùng chủ đề “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” (Keep Oceans Blue) như một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh.

"Việc tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới có ý nghĩa đặc biệt nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, sự kiện sẽ là dịp để tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại, chuyển tải các thông điệp về bảo vệ tài nguyên, môi trường biển và hải đảo đến các tổ chức, cá nhân và cộng đồng để có những hành động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tài nguyên và môi trường biển, hải đảo cho sự phát triển bền vững của đất nước" - Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Tạ Đình Thi, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị cho sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018 đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường tích cực phối hợp với các Bộ, ngành trung ương, địa phương để thực hiện những công tác tổ chức sự kiện quan trọng này.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh với hai hoạt động lớn là: Gala hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018 kết hợp Tọa đàm “Thanh niên với phát triển bền vững và bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo Việt Nam”; tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2018 ở các điểm cầu (Trường Sa, Quảng Ninh, Quảng Trị, Bạc Liêu).

Theo ông Tạ Đình Thi, đây sẽ là những chương trình có ý nghĩa nhằm cung cấp những thông tin, kiến thức, những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; các mô hình, các hoạt động bảo vệ biển và hải đảo đang được xã hội quan tâm trên phạm vi cả nước và nâng cao nhận thức, hiểu biết và trách nhiệm của cộng đồng đối với sự nghiệp bảo vệ tài nguyên biển và hải đảo và bảo vệ chủ quyền trên biển.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đánh giá đây là một sự kiện lớn có các lãnh đạo cấp cao của nhà nước tham dự, tỉnh Quảng Ninh vinh dự được lựa chọn làm nơi tổ chức chính. Trong công tác phối hợp tổ chức, tỉnh Quảng Ninh tán thành với những phương án mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra và cử Sở Tài nguyên và Môi trường làm đơn vị đầu mối của tỉnh, phối hợp với các đơn vị để tham mưu UBND tỉnh thực hiện chương trình tổng thể.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Đặng Huy Hậu cho rằng để sự kiện có tính lan tỏa và thiết thực công tác truyền thông phải được chú trọng và cần có sự phối hợp với các cơ quan thông tấn trên cả nước để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền; các công tác đảm bảo trật tự an ninh, y tế và quảng bá tại địa phương sẽ được lãnh đạo tỉnh ưu tiên trong thời điểm diễn ra sự kiện.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu của địa phương và các đơn vị phối hợp tổ chức như Quân chủng Hải quân; bộ đội Biên phòng; lãnh đạo đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... Thứ trưởng Trần Quý Kiên hoan nghênh và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu và đề nghị các đơn vị tham gia tổ chức sự kiện cần nhanh chóng tiếp thu ý kiến và bổ sung hoàn thiện trong công tác tổ chức.

Thứ trưởng cũng tán thành ý kiến với đồng chí Phó chủ tịch và nhấn mạnh rằng công tác truyền thông là một phần quan trọng để làm nên sự thành công của sự kiện và mong muốn những cơ quan thông tấn như Đài truyền hình Việt Nam, các cơ quan thông tấn sẽ hỗ trợ công tác tuyên truyền trong sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới.

"Đối với tỉnh Quảng Ninh, đây là sự kiện quan trọng để lãnh đạo tỉnh và nhân dân Quảng Ninh có cơ hội giới thiệu về quê hương mình với các tỉnh thành khác trong nước cũng như bạn bè quốc tế, vì vậy đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh cần kêu gọi sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong các công tác tổ chức, giới thiệu, bảo đảm an toàn an ninh trật tự, quảng bá được văn hoá, con người, tài nguyên thiên nhiên đến du khách đến địa phương trong dịp này" - Thứ trưởng nói.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tham gia tổ chức, các Bộ ban ngành, địa phương, các cần tập trung trí lực, phối hợp chặt chẽ với nhau để có thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ đảm bảo sự kiện được diễn ra trang trọng, tiết kiệm và có ý nghĩa thiết thực nhất.

 

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
kt.jpg hc.jpg 2.jpg 3.jpg
 
thong diep phong covid 2023

Bien Dong

tham van DTM

HOC TAP LAM THEO

THONG TIN TUYEN TRUYEN

tthc tnmt

phan anh kien nghi

THIEN TAI

LICH TIEP CONG DAN

BANG GIA DAT

CONG THONG TIN

TCVN ISO 9001 2015
 
TIEP CAN THONG TIN
 
thu thap du lieu 2023
 
congpd
Liên kết site

 

Online
  • Đang truy cập315
  • Hôm nay86,618
  • Tháng hiện tại1,074,779
  • Tổng lượt truy cập18,652,436
Văn bản pháp luật mới cập nhật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây