Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư phát triển trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm, thân thiện môi trường

Chiều 12/11, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nhân trẻ Nhật Bản trao đổi về tình hình môi trường Việt Nam và khả năng tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường.

Trao đổi với các doanh nhân trẻ của Nhật Bản, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ: Trong những năm qua, quan hệ chính trị giữa Việt Nam và Nhật Bản được củng cố và tăng cường, ngày càng đi vào thực chất, trên cơ sở lợi ích chiến lược tương đồng. Quan hệ hai nước đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao và có sự tin cậy cao, đây là nền tảng vững chắc và động lực mạnh mẽ để đưa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới, hướng tới tương lai của mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng.

Cảm ơn những chia sẻ và sự đón tiếp của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ông Takano Masato - Giám đốc điều hành Công ty Mago-koro Nhật Bản - Trưởng đoàn Doanh nhân trẻ Nhật bản cho biết: Trước khi sang Việt Nam, Đoàn công tác của Nhật Bản đã thăm, làm việc Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời tìm hiểu thông tin về lĩnh vực môi trường ở Việt Nam. Tại đây, Đoàn công tác cũng được các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản giới thiệu về những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại Việt Nam trong thời gian qua.

Qua trao đổi, giới thiệu về những chuyên môn của các doanh nghiệp trong Đoàn, ông Takano Masato cũng như các thành viên của Đoàn mong muốn được tham vấn Bộ trưởng Trần Hồng Hà về lĩnh vực môi trường.
 

13 11 2019 7
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao đổi với các doanh nhân trẻ Nhật Bản

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ Tài nguyên và Môi trường hoan nghênh, khuyến khích, ủng hộ các doanh nghiệp của Nhật Bản phát triển hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh nói chung và xây dựng được các mô hình hợp tác cả hai bên cùng có lợi trong lĩnh vực xử lý môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay các lĩnh vực về xử lý rác thải, chất thải rắn; công nghệ môi trường; xử lý hạ tầng đất đai, bất động sản thân thiện với môi trường ở Việt Nam vẫn đang có nhu cầu rất lớn và các doanh nghiệp Nhật Bản có thể đầu tư.

Đặc biệt, trao đổi với doanh nghiệp phát triển trong lĩnh vực đất đai, bất động sản sạch, thân thiện với môi trường, Bộ trưởng cho rằng nên gọi với khái niệm ngắn gọn và ý nghĩa hơn là “Bất động sản xanh”. Bộ trưởng đề nghị phía Nhật Bản sẽ làm việc thêm với các đơn vị chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường để cùng đưa ra được định nghĩa rõ ràng hơn; bám sát thực tế tại Việt Nam và quản lý minh bạch, chính xác như của Nhật Bản.

Bộ trưởng đề nghị, các doanh nghiệp của Nhật Bản có thể đóng góp, bổ sung thêm những mô hình quản lý, vận hành, những chính sách tiên tiến phù hợp với tình hình thực tiễn hiện tại để Việt Nam có thể học tập và áp dụng, khi đó các doanh nghiệp của Nhật Bản có thể phát huy được những thế mạnh của mình, đưa sự hợp tác của hai bên đều phát triển, bền vững.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây