Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

Sáng 6/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward để ghi nhận những đóng góp đối với Ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng trao tặng Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward làm Trưởng đoàn. Hai bên đã cùng nhau trao đổi về cam kết của Việt Nam tại COP26; về Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) cập nhật của Việt Nam, xác định các biện pháp giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong thời gian tới cũng như các nhiệm vụ chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu, các giải pháp thích ứng nhằm giảm thiểu thiệt hại do các tác động liên quan đến những thay đổi của khí hậu gây ra trong tương lai. Hai bên cũng trao đổi về các nội dung chuyển đổi năng lượng và các chương trình hỗ trợ của Vương quốc Anh cho Việt Nam.
Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng chúc mừng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Gareth Ward đã có một nhiệm kỳ rất thành công tại Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa hai quốc gia, đặc biệt, trong các lĩnh vực mới và giàu tiềm năng như khoa học - công nghệ, chuyển đổi số, ứng phó với biến đổi khí hậu. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ngài Đại sứ, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã luôn là một trong những đối tác quan trọng có hoạt động hợp tác thường xuyên và sôi động nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận Đại sứ Gareth Ward luôn đồng hành và hỗ trợ rất tích cực cho Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt là thúc đẩy hợp tác, thu hút hỗ trợ, đầu tư đối với các chương trình có ý nghĩa quan trọng với công tác chống biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.
Nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác, thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng trao tặng Đại sứ Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường để ghi nhận những đóng góp đối với Ngành Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.
14 7 2022 11

Trân trọng những tình cảm của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại sứ Gareth Ward cho biết, khi quay trở về Vương quốc Anh sẽ tiếp tục kết nối và thúc đẩy các đối tác quốc tế hỗ trợ Việt Nam triển khai các cam kết tại COP26.
Đại sứ Gareth Ward khẳng định, Chính phủ Vương quốc Anh luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, tin tưởng mối quan hệ này sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục phát triển, mang lại những kết quả tích cực.
Bên cạnh đó, Chính phủ Vương quốc Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thực hiện những cam kết được đưa ra tại Hội nghị COP26, đặc biệt là Mục tiêu giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
 
BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây