Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Thành phố Kon Tum: Làm tốt công tác cách ly tập trung

Để đảm bảo công tác cách ly tập trung đối với các trường hợp trở về địa bàn từ vùng có dịch, UBND thành phố Kon Tum đã thành lập Cơ sở cách ly tập trung tại Cơ sở 4 Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum (phường Nguyễn Trãi).

Trung tá Đinh Văn Tuấn - Chỉ huy trưởng Khu cách ly tập trung của thành phố tại Cơ sở 4, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cho biết: “Cơ sở có quy mô đáp ứng khoảng 80 người. Đến sáng 11/8, tại đây đang thực hiện cách ly tập trung đối với 50 người về từ vùng có dịch theo quy định, chủ yếu là được chuyển về từ Chốt số 1 Sao Mai và từ quá trình rà soát các đối tượng trên địa bàn thành phố về từ vùng dịch”.

Để đáp ứng nhiệm vụ, cơ sở cách ly được bố trí đầy đủ lực lượng với 17 người, gồm 2 trực chỉ huy, 7 người làm công tác bảo vệ, 2 nhân viên y tế, 6 phục vụ. “Tại cổng khu vực cách ly, lực lượng dân quân tự vệ túc trực 24/24h. Các trường hợp ra, vào được kiểm tra nghiêm ngặt. Bên trong khu cách ly, Ban Chỉ huy giao lực lượng công an thường xuyên tuần tra, kiểm tra để đảm bảo an ninh trật tự; xe chở công dân đến cách ly đều được vệ sinh, phun dung dịch sát khuẩn để đảm bảo an toàn” - Trung tá Đinh Văn Tuấn cho biết thêm.

Các khu vực của khu cách ly được bố trí riêng biệt, công dân cách ly được bố trí tại một dãy nhà riêng. Mỗi công dân đều được đảm bảo các điều kiện cần thiết, được cấp phát đầy đủ các loại nhu yếu phẩm trong sinh hoạt; thường xuyên được cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế động viên, thăm hỏi sức khỏe để có tinh thần ổn định, thoải mái, thực tốt các quy định trong cách ly y tế.
 

14 8 2020 3
Hội LHPN thành phố Kon Tum thăm, tặng quà tại Khu cách ly. Ảnh: P.N

Bác sĩ A Khước - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Kroong được phân công thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly cho biết: “Sau khi tiếp nhận các trường hợp cách ly, cán bộ y tế thường xuyên kiểm tra y tế, đo thân nhiệt 2 lần/ngày; theo dõi các triệu chứng, các nguy cơ có liên quan đến yếu tố dịch tễ của dịch bệnh để có biện pháp xử lý. Nếu có trường hợp xấu, kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố, Trung tâm kiểm soát bênh tật tỉnh để có biện pháp xử lý”.

Cùng với đó, cán bộ y tế hướng dẫn công dân các biện pháp đảm bảo vệ sinh trong sinh hoạt, đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc, thực hiện đeo khẩu trang trong quá trình cách ly tập trung theo quy định. Đến sáng 11/8, đã có 49/50 công dân đang cách ly tập trung được lấy mẫu gửi xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, sức khỏe của các công dân ổn định.

Công tác hậu cần cũng được thực hiện đầy đủ. Để thực hiện tốt công tác hậu cần, thành phố chủ động vận động các tình nguyện viện trên địa bàn tham gia.

Chị Hồ Thị Thúy Hằng là giáo viên Trường THCS Phạm Hồng Thái (xã Đăk Rơ Wa) trong thời gian nghỉ hè đã tình nguyện tham gia đội phục vụ tại cơ sở cách ly tập trung. “Mỗi buổi sáng tôi dậy sớm hơn thường lệ, sắp xếp việc nhà, gửi con về nhà ngoại, sau đó đến khu cách ly phụ giúp bếp núc, chia khẩu phần ăn. Khi xong việc tôi mới đón con và tiếp tục làm công việc của gia đình. Cũng khá vất vả nhưng tôi rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ để chung tay phòng, chống Covid-19” - chị Hằng chia sẻ.

Bên cạnh đó, thành phố Kon Tum còn quan tâm kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, tham gia đóng góp vật chất, nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, trứng, nước lọc… để phục vụ tốt hơn hoạt động tại khu cách ly.

Có thể nói, việc tổ chức, thực hiện tốt các quy định cách ly tập trung của thành phố Kon Tum đối với công dân đi về từ vùng dịch đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, có biện pháp xử lý kịp thời, góp phần thực hiện hiệu quả việc phòng, chống Covid-19, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh có thể lây lan ra ngoài cộng đồng.

BBT(Nguồn:baokontum.com.vn)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây