Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Ra mắt lịch Trường Sa trên nền tảng số

(ĐCSVN) - Ứng dụng lịch Trường Sa trên nền tảng số sẽ trở thành cầu nối những người đã từng đến Trường Sa, Nhà giàn DK1 (thuộc thềm lục địa phía Nam), kết nối những người yêu mến biển, đảo, từ đó, xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất cùng nhau hướng về biển đảo thân yêu thông qua những việc làm ý nghĩa.

Ngày 5/12, ứng dụng lịch Trường Sa trên nền tảng Apps Store và Google Play (gọi là App Lịch Trường Sa) được ra mắt tại Hà Nội. Chương trình do Ban liên lạc các chiến sỹ Trường Sa, Quỹ Trường Sa – Nhà giàn DK1 hành trình của trái tim, Công ty trách nhiệm hữu hạn Truyền thông và Giải trí Hoàng Trường (Hoàng Trường Media) phối hợp tổ chức..

Ông Lê Hồng Quân, Việt kiều tại Angola, Phó chủ nhiệm dự án cho biết: Ngoài những chức năng cơ bản thông báo ngày tháng năm, lễ, tết, sự kiện, ứng dụng lịch Trường Sa được thể hiện bằng những hình ảnh của biển, đảo, thềm lục địa của Việt Nam do được các cá nhân trong nước, bà con kiều bào chụp lại trong các chuyến công tác ra thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 qua các năm; những dữ liệu thông tin (được phép đăng tải từ nguồn của Cục Chính trị Quân chủng Hải quân) về các đảo, các ngày lễ kỉ niệm, khu vực thềm lục địa, các lực lượng thi hành pháp luật trên biển, các khái niệm theo Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982...
 

lich TS
Ông Lê Hồng Quân phát biểu tại buổi ra mắt ứng dụng lịch Trường Sa. (Ảnh: HL)

Bên cạnh đó, những câu chuyện, tác phẩm thơ, ca khúc viết về biển, đảo, những lực lượng thực thi pháp luật trên biển, những người lính Hải quân đã được cấp phép xuất bản, lưu hành theo qui định cũng được cập nhật trên ứng dụng, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, những hiểu biết về biển, đảo, thềm lục địa, chủ quyền của Tổ quốc. Thông qua đó, những hình ảnh đẹp về biển, đảo, thềm lụa địa thuộc chủ quyền của Việt Nam sẽ được lan toả đi khắp năm châu, đến với bạn bè quốc tế.

Như vậy, ngoài việc là một ứng dụng thông thường, App lịch Trường Sa sẽ trở thành cầu nối những người đã từng đến Trường Sa, Nhà giàn DK1 (thuộc thềm lục địa phía Nam), kết nối những người yêu mến biển, đảo, từ đó, xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất cùng nhau hướng về biển đảo thân yêu thông qua những việc làm ý nghĩa.

“Dự án Lịch Trường Sa Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” được khởi xướng từ năm 2018, với những thành viên ban đầu là những cán bộ và kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Với mong muốn lan toả mạnh mẽ những hình ảnh của biển đảo Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong 2 năm dự án đã xuất bản gần 10.000 cuốn lịch giấy (để bàn và treo tường) với hình ảnh về các đảo thuộc Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Những cuốn lịch này đã đến được với nhiều cá nhân, tổ chức trong nước, đặc biệt đến được với bà con Việt kiều tại nhiều quốc gia vùng lãnh thổ như Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Canada, Anh, Nga, Đức, Ba Lan, Algeria, Ucraina… Số tiền thu được qua việc in và bán lịch, đã được dùng để chăm lo cho hậu phương của những chiến sĩ đang ngày đêm canh gác biển trời thiêng liêng của Tổ quốc ngoài quần đảo Trường Sa cũng như Nhà giàn DK1.

Dự án đã cấp 32 học bổng cho con của các chiến sĩ Trường Sa với mỗi học bổng trị giá 3 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ bé nhưng đây là một dự án vừa mang tính xã hội, góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa, và qua đó khơi dậy lòng yêu nước cũng như tinh thần tự hào tự tôn dân tộc, đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Năm 2019, dự án đã triển khai đồng thời lịch giấy và lịch trên nền tảng số. Ứng dụng “Lịch Trường Sa” sẽ lan tỏa những hình ảnh đó một cách nhanh hơn, chính xác và rộng rãi đối với người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế./.

 

Tác giả bài viết: Huy Lê

Nguồn tin: www.cpv.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây