Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2020

Sáng ngày 17/7, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã khai mạc Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ năm 2020. Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có gần 200 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, cán bộ tổ chức cán bộ thuộc Bộ, lãnh Văn phòng Sở TN&MT các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Đây là Hội nghị định kỳ được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hàng năm để cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ cho lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách công tác tổ chức cán bộ; quán triệt, tạo sự thống nhất trong triển khai thực hiện các quy định về tổ chức cán bộ tại tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ.

Hội nghị còn là dịp để các đơn vị thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình giải quyết nhiệm vụ; nắm bắt những nội dung mới về chủ trương, chính sách, pháp luật; giúp công tác tổ chức cán bộ của đơn vị đi vào nề nếp, vừa rút ngắn thời gian giải quyết công việc, vừa tăng cường được sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tổ chức cán bộ. Trong năm qua, tiếp tục thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác này, các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong Bộ TN&MT đã quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác cán bộ, bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng khó khăn, phức tạp hơn. Nhiệm vụ công tác tổ chức cán bộ được triển khai thực hiện, bám sát các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương như Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19/5/2018 về “Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp” và Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về “tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”;… đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới công tác đánh giá cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức và đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Bộ, của Ngành; kỷ luật, kỷ cương hành chính từng bước đi vào nề nếp....

"Năm 2019, chỉ số Cải cách hành chính của Bộ TN&MT đạt 85/100 điểm - xếp thứ 7 trong tổng số 17 bộ, cơ quan ngang bộ, tăng 2 bậc so với năm 2018 - xếp hạng cao nhất từ trước đến nay. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng của Thủ trưởng các đơn vị trong chỉ đạo thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ" - Thứ trưởng đánh giá, ghi nhận sự nỗ lực và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ và ngành TN&MT trong năm qua.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2019, năm 2020 - năm bản lề, năm các cấp ủy đảng, chính quyền kiểm điểm việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm, 10 năm tới. Đồng thời trong bối cảnh quốc tế, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, kinh tế thế giới tăng trưởng chậm do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức trong giai đoạn tới. "Điều đó, càng đòi hỏi công tác tham mưu của đội ngũ công chức, viên chức làm công tác tổ chức cán bộ cần nhạy bén, kịp thời và đổi mới hơn nữa" - Thứ trưởng nhấn mạnh.
 

20 7 2020 2
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các học viên được các chuyên gia cao cấp của Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Nội vụ giảng dạy, trao đổi, hướng dẫn thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của công tác tổ chức cán bộ trong thời gian tới là: Phổ biến, quán triệt các văn bản mới về công tác tổ chức cán bộ; tổ chức triển khai thực hiện Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 893/QĐ-TTg ngày 25/6/2020; giới thiệu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và hướng dẫn việc xử lý đối với những trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng theo Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư về về xử lý sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức; hướng dẫn thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác tổ chức cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; định hướng những nội dung trọng tâm của công tác tổ chức cán bộ giai đoạn 2021 - 2025.

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây