Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Hưởng ứng Giờ Trái đất, cả nước tiết kiệm 436.000 kWh điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 từ 20h30-21h30 ngày 28/3/2020, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện 436.000 kWh, tương đương khoảng 812,9 triệu đồng.
Hưởng ứng Giờ Trái đất, cả nước tiết kiệm 436.000 kWh điện

Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam nên không tổ chức các sự kiện hưởng ứng với nhiều người tham gia.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động hưởng ứng. Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò là cơ quan bảo trợ cho Chiến dịch.

Với chủ đề "Mất đa dạng sinh học", Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 nhằm báo động về tình trạng suy kiệt các nguồn tài nguyên, thay đổi các môi trường sống trên trái đất gây ra sự mất đa dạng sinh học trên diện rộng do sự tiêu dùng gia tăng chưa từng có, dẫn đến gia tăng đột biến nhu cầu sử dụng năng lượng, các nguồn tài nguyên đất, nước...

Giờ Trái đất 2020 kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng toàn thể cộng đồng hành động góp phần thúc đẩy những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu dùng như tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng đồ nhựa và nói không với tiêu thụ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2020 với mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, EVN và các đơn vị thành viên đã thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020 thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip,.. trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.

Cùng với đó, các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố đã triển khai thực hiện tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trong cả tháng 3 năm 2020; đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 28 tháng 3 năm 2020.

Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong những đơn vị điển hình trong việc tích cực phối hợp và thực hiện hiệu quả chương trình, góp phần lan tỏa trong toàn thể cộng đồng.

BBT (Nguồn: Theo Chinhphu.vn)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây