Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Hợp tác với UNICEF về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu vì tương lai trẻ em

Chiều 4/5, Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF). Hai bên đã cùng nhau thảo luận các cơ hội hợp tác lâu dài với Bộ Tài nguyên và Môi trường về giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường liên quan đến phụ nữ và trẻ em.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF)

Vui mừng được gặp bà Rana Flowers và chào đón cơ hội hợp tác với UNICEF trong tương lai, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, đây là lần đầu tiên làm việc với Trưởng Đại diện của UNICEF Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn có buổi thảo luận mở và tìm kiếm cơ hội hợp tác với UNICEF về các lĩnh vực như: Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu, chính sách và luật pháp... liên quan tới trẻ em.

Giới thiệu với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, bà Rana Flowers cho biết, là tổ chức Liên hiệp Quốc đầu tiên đến Việt Nam sau năm 1975, thế mạnh của UNICEF là các chương trình liên quan đến trẻ em và người dễ bị tổn thương nhất bao gồm: Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu tập trung vào trẻ em, Chính sách và luật pháp, Nước sạch vệ sinh môi trường, Truyền thông, Giáo dục, Y tế, Bảo vệ trẻ em.

Theo bà Rana Flowers, UNICEF vừa trở thành Thành viên của Thỏa thuận hợp tác “Đóng góp do quốc gia tự quyết định” (NDC Partnership), do đó đã mở ra một cơ hội mới hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong các lĩnh vực về biến đổi khí hậu, đặc biệt là có sự tham gia của trẻ em.

Đồng thời, với kinh nghiệm của mình, UNICEF nói chung cũng như cá nhân bà Rana Flowers sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra những chương trình khung về phát triển bền vững và nâng cao người ý thức người dân trong quá trình ứng phó với biến đổi khí hậu; hỗ trợ Việt Nam triển khai các cam kết trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu trong; hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường trong sửa Luật Bảo vệ môi trường ở khía cạnh liên quan đến trẻ em và người dễ bị tổn thương…

Đặc biệt, bà Rana Flowers cho biết, UNICEF mong muốn đặt trẻ em là trọng tâm trong các hoạt động tuyên truyền về biến đổi khí hậu tại Việt Nam, do đó UNICEF muốn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng các chương trình đào tạo, tuyên truyền dài hạn để có thể trang bị cho trẻ em các kiến thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo kế hoạch, UNICEF sẽ tổ chức Chương trình “Vì một Việt Nam tươi đẹp - với chủ đề: Trẻ em với biến đổi khí hậu" dự kiến vào ngày 20/11 tới, bà Rana Flowers mong muốn Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đồng hành với UNICEF để tổ chức chương trình nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi các thói quen của người dân để cùng bảo vệ môi trường…

Hoan nghênh những đề xuất của Bà Rana Flowers, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định “trẻ em là những mầm non, những người chủ tương lai của đất nước”, do đó Việt Nam luôn coi trách nhiệm bảo vệ trẻ em và luôn có những chương trình, sáng kiến ưu tiên cho trẻ em phát triển. Với Chương trình “Vì một Việt Nam tươi đẹp” sẽ được tổ chức vào ngày 20/11 sắp tới, Bộ trưởng cho biết Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ ủng hộ và đồng hành với UNICEF để Chương trình được thành công.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng mong muốn, với kinh nghiệm thực tiễn ở nhiều quốc gia trên thế giới, UNICEF tại Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của bà Rana Flowers sẽ đưa ra những sáng kiến, kinh nghiệm, mô hình để Việt Nam học hỏi và cùng tháo gỡ những vấn đề chung trong bối cảnh Trái đất đang có nhiều vấn đề về biến đổi khí hầu và ô nhiễm môi trường.

Bộ trưởng cũng cho biết, hiện Bộ Tài nguyên và Môi trường đang sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường. Bộ trân trọng và chào đón sự đóng góp của UNICEF cho Luật Bảo vệ môi trường ở khía cạnh liên quan đến trẻ em…

Bộ trưởng cũng thống nhất với bà Rana Flowers, trong thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ cùng với UNICEF phối hợp xây dựng chương trình hợp tác về các hoạt động như: Biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường vì tương lai trẻ em; Chia sẻ kinh nghiệm và các sáng kiến quốc tế về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu vì tương lai trẻ em; Hỗ trợ kỹ thuật, xây dựng các chính sách và dự án thí điểm về chống ô nhiễm rác thải nhựa cho Đồng bằng sông Cửu Long vì tương lai trẻ em…

BBT (Nguồn: Cổng TTĐT Bộ TN&MT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây