Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Chuẩn bị phát động Tuần lễ Quốc gia Phòng chống thiên tai năm 2019

(TN&MT) - Dự kiến ngày mai - 14/5, tại Quảng trường Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hải Phòng sẽ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Phòng chống thiên tai với chủ đề “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai bắt đầu từ cộng đồng”.

Tham dự sự kiện có hơn 1.000 đại biểu là Lãnh đạo Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố Hải Phòng và đại diện 20 tỉnh, thành phố có đê từ cấp III trở lên; các đại biểu từ các ban ngành, người dân Thành phố Hải phòng.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, thiên tai tại Việt Nam có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường theo chiều hướng cực đoan, đặt ra những thách thức lớn lớn cho đất nước ta trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Quyết định lấy tuần lễ từ ngày 15 đến 22 tháng 5 hàng năm làm Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển biến mới, tiếp nối lịch sử kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh quyết định thành lập Ủy ban Trung ương hộ đê vào ngày 22 tháng 5 năm 1946. Tuần lễ Quốc gia cũng là dịp động viên chính quyền các cấp, các tổ chức và cộng đồng người dân nâng cao sự chủ động chuẩn bị sẵn sàng trong phòng chống thiên tai.

Sau buổi Lễ phát động, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Phòng chống thiên tai sẽ tổ chức Hội nghị Chủ tich Huyện các tỉnh thành phố có đê từ cấp 3 đến cấp đặc biệt với sự tham dự của gần 500 đại biểu là Lãnh đạo Sở nông nghiệp, VPTT BCH PCTT&TKCN cấp tỉnh Chủ tịch các huyện có đê. Mục tiêu nhằm quán triệt vai trò trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ Quản lý đê điều, xử lý vi phạm, hộ đê và Phòng chống thiên tai theo quy định của Pháp luật; tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, phát huy những sáng kiến, kinh nghiệm tốt trong quá trịnh thực hiện; hướng dẫn việc chuẩn bị, đảm bảo an toàn chống lũ của đê điều trong mùa lũ bão năm 2019; giới thiệu một số nội dung mới của về nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp.

BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây