Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


CHỦ ĐỘNG, KỊP THỜI PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Tỉnh Kon Tum đến ngày 23/3/2020 chưa xuất hiện ca bệnh Covid-19 nào. Tuy vậy công tác phòng, chống dịch ở tỉnh rất khẩn trương, nghiêm túc và chủ động. Từng ngày, từng giờ lãnh đạo tỉnh theo dõi tình hình và có những chỉ đạo kịp thời.

Mới đây, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND (ngày 09/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh) về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum và Văn bản số 784/UBND - KGVX (ngày 16/3/2020 của UBND tỉnh), về việc tiếp tục công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ngay tại cơ quan, địa phương mình.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch trong toàn Sở. Mới đây, Sở đã ban hành Văn bản số 591/STNMT-VP (ngày 18/3/2020 của Giám đốc Sở) về việc Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể: Giám đốc Sở yêu cầu:

1. Cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường:

- Nhận thức sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện đúng phương châm phòng, chống dịch khẩn trương, kiên quyết, bình tĩnh, không chủ quan, không chầm chừ, chủ động phát hiện và ngăn chặn triệt để, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan; Phát huy mạnh mẽ vai trò, chức năng nhiệm vụ của đơn vị và của từng cá nhân trong việc phòng, chống dịch; thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo tại các Văn bản của Chính phủ, của các Bộ, ngành Trung ương, Chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng chống dịch Covid-19.

- Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở quán triệt, vận động, tuyên truyền và chủ động tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tích cực phối hợp các ngành, cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Đề nghị Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Chi đoàn lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể gương mẫu trong việc chấp hành và xem nhiệm vụ triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung khẩn trương thực hiện; vận động, tuyên truyền người thân và gia đình thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện biện pháp cách ly khi phát hiện các triệu chứng liên quan đến hô hấp hoặc do Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

- Yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, hướng dẫn của các cơ quan chức năng, cơ quan y tế ... Khi đến cơ quan, đơn vị làm việc hoặc nơi công cộng... cần mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước diệt khuẩn, xà phòng và thực hiện các biện pháp khác theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

- Công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân trong việc tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, không chia sẻ, bình luận những thông tin không chính thống, gây hoang mang dư luận.

2. Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường: Thực hiện đăng tải kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh từ các kênh thông tin chính thống, các văn bản chỉ đạo điều hành về công tác phòng chống dịch Covid-19.

3. Đối với cán bộ công chức, viên chức và người lao động tiếp xúc với khách đến giao dịch công tác: Đeo khẩu trang trong khi làm việc, thường xuyên vệ sinh cá nhân bằng biện pháp rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy, bằng nước sát khuẩn khô… nhằm bảo vệ và tránh lây lan công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng.
 

23 3 2020 12
 

3. Văn phòng Sở:

- Bố trí người trực, hướng dẫn khách đến làm việc và liên hệ công tác phải thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang trước khi vào làm việc (đối với Trụ sở số 06 Ngô Thì Nhậm, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum).

- Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện tại cơ quan, đơn vị; đồng thời, tổng hợp báo cáo, tham mưu kịp thời theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Sở, công tác phòng, chống dịch tại Sở đã có chuyển biến mới. Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến văn bản chỉ đạo, điều hành và kiến thức phòng chống dịch; việc đeo khẩu trang, rửa tay chính là những việc ngay lập tức được nghiêm túc triển khai.

Cùng với những cơ quan đơn vị khác trong tỉnh, việc chủ động, kịp thời phòng, chống dịch của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum sẽ đóng góp tích cực cho phòng chống dịch trong toàn quốc.
 

23 3 2020 33
 
23 3 2020 13
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây