Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Kon Tum

http://stnmt.kontum.gov.vn


Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Cao ủy nông nghiệp Liên minh Châu Âu

(TN&MT) - Ngày 12/7, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp và làm việc với đoàn công tác của Liên minh Châu Âu (EU) do ông Janusz Wojciechowski, Cao ủy phụ trách lĩnh vực nông nghiệp làm trưởng đoàn.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Cao ủy nông nghiệp Liên minh Châu Âu Janusz Wojciechowski
Tại buổi làm việc, ông Janusz Wojciechowski cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà về những đóng góp để tạo nên sự thành công của hội nghị COP26 nói riêng và trong công tác bảo vệ môi trường. Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Cao uỷ Janusz Wojciechowski cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, đoàn công tác bên cạnh thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và EU không chỉ trong lĩnh vực nông nghiệp mà còn các lĩnh vực hai bên đều quan tâm khác như biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, chuyển đổi năng lượng.
Trao đổi với Cao uỷ Janusz Wojciechowski, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26, Việt Nam sẽ ban hành Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050; Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045; Kế hoạch hành động giảm phát thải khí mê tan tầm nhìn đến năm 2030.
Làm sâu sắc thêm về vấn đề hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị hợp tác trong nông nghiệp từ góc độ môi trường và khí hậu. Trong đó đề nghị EU hỗ trợ và hợp tác trong thực hiện Kế hoạch hành động giảm phát thải khí mê tan tầm nhìn đến năm 2030 trong lĩnh vực nông nghiệp với các dự án hợp tác cụ thể, để người nông dân Việt Nam vẫn có thể sản xuất ra các sản phẩm nông sản có giá trị cao nhưng vẫn góp phần vào nỗ lực chung về giảm phát thải khí nhà kính; hỗ trợ Việt Nam thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp; thực hiện bảo vệ rừng và sử dụng đất nhằm giảm phát thải khí nhà kính.
Bộ trưởng cũng đề nghị EU cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cũng như hỗ trợ tài chính giúp Việt Nam thực hiện có hiệu quả chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030.
14 7 2022 5

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường hiện nay đang trong quá trình rà soát, sửa đổi hai bộ Luật quan trọng là Luật Quản lý tài nguyên nước và Luật Đất đai. Đây là hai bộ Luật rất quan trọng trong quá trình phát triển bền vững ngành nông nghiệp của Việt Nam. Bộ trưởng cũng đề nghị EU cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cũng như hỗ trợ tài chính giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường sửa đổi hai Luật quan trọng này, theo định hướng tiệm cận với xu thế phát triển chung của thế giới và khu vực.
Cao uỷ Janusz Wojciechowski cho biết, sau chuyến công tác tại Việt Nam ông sẽ chuyển những ý kiến của Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng để cùng EU đưa ra những phương án hợp tác tốt cho những mục tiêu chung mà hai bên quan tâm.
 
BBT (Nguồn: Báo TN&MT)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây